Victoria ghi nhận 13,755 ca nhiễm Covid-19 mới, có khả năng đã vượt đỉnh dịch

2
nới lỏng hạn chế covid

Hôm 27/1, Victoria đã ghi nhận 13,755 trường hợp dương tính với COVID-19 và 15 ca tử vong do vi-rút. Trong khi đó, thủ hiến bang cho rằng tiểu bang có khả năng đã đạt đến đỉnh dịch.

Mặc dù số ca nhiễm đang có dấu hiệu theo chiều giảm trên phạm vi toàn bang, thủ hiến Daniel Andrews vẫn thiết tha mong người dân tiêm liều vắc-xin tăng cường, vì các dữ liệu cho thấy, phần lớn người đã tử vong trong đại dịch đều chưa được chủng ngừa Covid-19.

ca nhiễm Covid-19

Theo dữ liệu của Bộ Y tế, gần 62% số ca tử vong do COVID-19 là chưa được chủng ngừa đầy đủ, và 53% chưa được tiêm bất kỳ mũi vắc-xin nào. Tỷ lệ người đã tiêm đủ vắc-xin Covid-19 tử vong là 1.7%.

Ông Andrews cho biết, ông hy vọng Nội các quốc gia trong hôm nay sẽ quyết định thay đổi định nghĩa về “tiêm chủng đầy đủ” từ tiêm đủ 2 liều thành 3 liều vắc-xin Covid-19. Thủ hiến Victoria đã muốn đẩy nhanh việc thay đổi định nghĩa chủng ngừa đầy đủ vào tuần trước, nhưng chính phủ Úc vẫn đang chờ lời khuyên y tế.

ca nhiễm Covid-19

Hy vọng rằng chúng ta có xác nhận trong hôm nay,” ông nói.

Hiện toàn bang có 1057 người đang được điều trị Covid-19 trong bệnh viện, và 117 đang được chăm sóc ở ICU.

Ông Andrews cho biết ông đã thảo luận với Giám đốc Y tế Victoria, Giáo sư Brett Sutton, người đưa ra nhận định rằng tiểu bang có khả năng đã vượt qua đỉnh dịch.

ca nhiễm Covid-19

Ông nói: “Có một số dấu hiệu rất tích cực cho thấy có lẽ chúng ta đã đạt đến đỉnh điểm của dịch bệnh.”

Theo thủ hiến Victoria, việc kích hoạt tình trạng khẩn cấp Code Brown sẽ có thể không kéo dài như đã dự kiến, và các loại phẫu thuật không thiết yếu sẽ sớm được trở lại.

Số ca nhiễm Covid-19 ở NSW cũng đã giảm xuống, với 17,316 ca được ghi nhận trong vòng 24 tiếng, tính đến 8PM hôm qua.

ca nhiễm Covid-19
Thủ hiến Victoria Daniel Andrews

Ngoài ra, 29 trường hợp tử vong cũng được báo cáo tại tiểu bang, với số ca nhập viện giảm nhẹ, xuống còn 2722 người từ 2794 người ngày hôm qua.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] bang cũng ghi nhận 13,354 ca nhiễm Covid-19 mới, với 7,928 trong số đó là kết quả xét nghiệm PCR và 5,426 trường hợp […]

trackback

[…] hệ thống bệnh viện của tiểu bang trở lại hoạt động bình thường khi số ca nhiễm COVID-19 đang đà […]