Victoria ghi nhận 1488 ca nhiễm mới, bắt buộc tiêm vắc-xin Covid-19 đối với người đi làm

3
bắt buộc tiêm vắc-xin Covid-19

Từ 71,000 mẫu xét nghiệm Covid-19 hôm qua, Victoria đã ghi nhận 1488 ca dương tính với coronavirus – số ca nhiễm hằng ngày cao nhất từ trước đến nay. Hiện toàn tiểu bang có 11,591 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị.

Victoria cũng ghi nhận 2 ca tử vong trong vòng 24 tiếng qua.

bắt buộc tiêm vắc-xin Covid-19

Trước tình hình đó, Bộ trưởng Ngân khố tiểu bang Victoria, ông Tim Pallas lên tiếng “cáo buộc” chính phủ liên bang “thiên vị NSW cách trắng trợn”, đồng thời, công bố một gói hỗ trợ mới cho ngành xây dựng.

Ông Tim Pallas cho biết, gói trợ cấp trị giá 196.6 triệu đô sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi phong tỏa do Covid-19. Trong thông báo, ông Pallas đã nhắm vào Chính phủ Liên bang, tiết lộ rằng họ từ chối hỗ trợ tài chính đối với gói trợ cấp mới này.

bắt buộc tiêm vắc-xin Covid-19
Bộ trưởng Ngân khố tiểu bang Victoria, ông Tim Pallas

Bộ trưởng Ngân khố Victoria cho rằng Chính phủ Liên bang đã đối xử không công bằng với tiểu bang khi từ chối đồng tài trợ gói trợ cấp cho ngành xây dựng ở Victroia.

Chính phủ Liên bang đã đưa ra lập trường này vì những lý do không thể hiểu được.”

Ông Pallas sau đó gọi ông Scott Morrison là “Thủ tướng của Sydney” và Josh Frydenberg là “Bộ trưởng Ngân khố của Sydney“.

Victoria bắt buộc tiêm vắc-xin Covid-19 mới được đi làm

Chính quyền Victoria đã có thông báo, tất cả những ai được phép đi làm bắt buộc phải tiêm ít nhất một mũi vắc-xin Covid-19 trước ngày 15/10, và sau đó là tiêm mũi vắc-xin thứ hai trước ngày 26/11.

Ông Andrews cho biết, việc bắt buộc tiêm vắc-xin cho người đi làm đã được thực hiện dựa trên lời khuyên từ Viện Burnet và Giáo sư Brett Sutton, Giám đốc Y tế của Victoria.

Thủ hiến Victoria cho hay, lệnh y tế này được đưa ra nhằm đảm bảo tiểu bang đi đúng lộ trình thoát lockdown đã được vạch sẵn.

hộ chiếu vắc-xin

Một nhóm nhỏ giáo viên và y tá đã biểu tình chống lại lệnh tiêm vắc-xin bắt buộc cho người đi làm ở Knox, Geelong, Mordialloc và Moonee Ponds vào hôm thứ Sáu. Ba người đã bị bắt vì không khai tên và 121 người bị phạt vì vi phạm lệnh y tế của Giám đốc Y tế Victoria.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] tâm và các tập đoàn, những người muốn thúc đẩy đạt tỷ lệ chủng ngừa vắc-xin Covid-19 trên 80% trên toàn quốc càng nhanh càng […]

trackback

[…] ở Victoria tiếp tục giảm. Tuy nhiên, tiểu bang đã vượt qua qua con số 100,000 trường hợp dương tính với Covid-19 kể từ khi đại dịch bắt […]

trackback

[…] định cách ly bắt buộc trong 7 ngày khi nhiễm Covid-19 cũng được cho là một phần nguyên nhân gây ra tình […]