Victoria ghi nhận 51,356 ca mắc Covid mới, siêu thị Úc bị hụt hàng hóa trầm trọng

0
ca nhiễm covid-19

Ngày 8/1, Victoria đã vượt qua NSW để lập kỷ lục quốc gia mới về số ca mắc Covid-19 hàng ngày – ghi nhận 51,356 ca trong 24 giờ.

Sự gia tăng số ca nhiễm diễn ra sau khi tiểu bang thiết lập một hệ thống báo cáo cho các xét nghiệm RAT tại nhà, hệ thống này vẫn chưa được áp dụng cho NSW.

ca nhiễm covid-19

Bộ trưởng Y tế Victoria Martin Foley cho biết, hơn một nửa số trường hợp nói chung là từ kết quả xét nghiệm RAT. Ông dự đoán số ca dương tính với Covid-19 ở tiểu bang sẽ còn tăng cao hơn nữa khi mọi người đã quen với hệ thống báo cáo trực tuyến.

Ở nhiều khía cạnh, đây chính xác là những gì chúng tôi muốn xảy ra, và chúng tôi cảm ơn tất cả những người đã báo cáo tình trạng COVID-19 của họ cho chúng tôi,” ông nói.

ca nhiễm covid-19

Nó cho chúng tôi một bức tranh thực tế về sự lây nhiễm trong cộng đồng. Chúng tôi biết có những trường hợp chưa được xét nghiệm vẫn ở đâu đó giữa chúng ta.

Bộ trưởng Y tế Victoria giải thích, con số thực tế này giúp các cơ quan chức năng hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời đến những người cần giúp đỡ.

ca nhiễm covid-19

Tính đến 9h30 sáng nay, 731 đã phải nhập viện vì coronavirus và 9 người khác tử vong.

Các siêu thị Úc đối mặt khủng hoảng chuỗi cung ứng:

ca nhiễm covid-19

Người mua sắm ở một số nơi trên khắp nước Úc đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt hàng hóa, khi các siêu thị vật lộn với chuỗi cung ứng bị tác động mạnh từ Covid-19 biến chủng Omicron.

Các chuỗi siêu thị lớn của Úc đều đang rơi và tình trạng thiếu hụt do các yêu cầu về cách ly, khiến lực lượng lao động bị giảm đáng kể ở cả cấp phân phối và cửa hàng.

ca nhiễm covid-19

Các hình ảnh được đăng tải cho thấy nhiều kệ hàng hóa không có trái cây và rau tươi, thịt, giấy vệ sinh.

Tuy nhiên, phần lớn các cửa hàng cho rằng điều này là do vấn đề nguồn cung chứ không phải do tình trạng mua hàng hoảng loạn. Giám đốc cửa hàng Woolworths, Jeanette Fenske, cho biết vận chuyển hàng tồn kho mới thực sự là vấn đề.

ca nhiễm covid-19

Chúng tôi nhận thấy khách hàng của chúng tôi mua sắm với số lượng rất có trách nhiệm. Chúng tôi muốn cảm ơn họ và mong mọi người tiếp tục mua sắm có trách nhiệm như vậy,” cô nói.

Cô cũng cảnh báo, mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn khi số ca nhiễm đang trên đà tăng, vì vậy, chuỗi cung ứng vẫn sẽ bị gián đoạn và thiếu hụt.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments