Victoria ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 mới cao nhất trong hơn một tháng

0
Vitoria

Khách du lịch trở về nước dương tính với vi-rút Corona trong khách sạn cách ly đã làm số ca nhiễm COVID-19Victoria tăng đột biến. Bộ trưởng Y tế Jenny Mikakos hôm 17/6 công bố tổng số ca nhiễm vi-rút Corona đã tăng lên 1762, sau khi 21 ca nhiễm mới được ghi nhận chỉ trong 24 giờ.

Cách đây hơn một tháng, vào ngày 4/5, số người dương tính với COVID-19 tăng 22 ca trong một ngày. Và đến nay, Victoria mới lại ghi nhận số lượng ca nhiễm cao như vậy.

Trong số 21 ca nhiễm mới được công bố, có 15 khách du lịch trở về, cách ly bắt buộc trong khách sạn và 6 ca nhiễm trong cộng đồng.

Covid victoria

Chúng ta sẽ tiếp tục đón rất nhiều người du lịch trở về Úc, trở về Melbourne sắp tới”, bà Mikakos cho hay.

“Số ca dương tính tăng chóng mặt theo cấp số nhân ở một số quốc gia và khách du lịch trở về Úc từ những quốc gia đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tình hình dịch bệnh ở nước ta.”

Thủ hiến bang Victoria, ông Daniel Andrews, cho biết các trường hợp nhiễm COVID-19 được phát hiện tại các khách sạn chỉ định cách ly cho thấy nội các đã thực hiện biện pháp chống dịch hợp lý.

Ông cũng khuyến khích người dân Victoria nên lên kế hoạch cho kỳ nghỉ ngay tại tiểu bang, sau khi Nam Úc mở cửa cho các bang Tây Úc, Tasmania và Lãnh thổ Bắc Úc.

Tôi không có ý hiềm khích với người dân Nam Úc, nhưng tại sao các bạn lại muốn đến đó? Nghỉ lễ ở đây đi!”, ông nói.

Trong số 6 ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng mới ở Victoria, có một người là chủ thầu khách sạn Stamford Plaza – nơi có khách du lịch quay về cách ly.

Stamford Plaza Hotel in Melbourne
Stamford Plaza Hotel in Melbourne

Giám đốc Y tế của Victoria, Giáo sư Brett Sutton nói với các phóng viên rằng, nên xem lại các biện pháp phòng chống dịch hiện tại, sau khi có sự gia tăng ca dương tính với COVID-19 của các nhân viên làm việc tại các khách sạn dành cho khách du lịch cách ly. Một ca nhiễm khác được ghi nhận ở Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Rosstown Community ở Carnegie đã khiến trung tâm này phải đóng cửa, cách ly.

Với diễn biến ngày càng phức tạp hiện nay, nhất là khi dịch bệnh đã tái bùng phát ở một số quốc gia, giới chức bang Victoria cần nỗ lực tìm ra các phương cách hữu hiệu hơn nữa để ngăn ngừa sự lây lan của đại dịch.

Nguồn: 9news

Rate this post