Victoria ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 trong 24h tăng cao nhất kể từ 3/2020

0
covid-19 victoria

Ngày 4/7, Victoria đã ghi nhận thêm 108 ca dương tính với COVID-19 mới chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ. Đây được xem là mức tăng cao nhất kể từ ngày 28/3.

Chính phủ tiểu bang đã ngay lập tức phong tỏa 9 tòa nhà chính phủ (public housing) nằm ở ngoại ô Melbourne là Flemington và North Melbourne.

covid-19 victoria

Thủ hiến bang Victoria, Dan Andrews, cho biết 9 tòa nhà này sẽ bị phong tỏa nghiêm ngặt trong 5 ngày. Được biết, có tổng cộng 3,000 cư dân sinh sống trong những tòa nhà đó, bao gồm cả trẻ em.

Không một ai được phép vào hay ra khỏi nơi cư trú – trừ khi họ là cư dân trở về nhà. Ông Andrews thừa nhận lệnh phong tỏa cấp tốc có thể khiến người dân sống trong 9 tòa nhà chính phủ gặp khó khăn.

covid-19 victoria

Phó giám đốc y tế của Victoria, cô Annaliese van Diemen cho biết đến hiện tại, đã có 23 trường hợp dương tính với COVID-19 có liên quan đến các tòa nhà ở chính phủ. Tiến sĩ dự đoán, con số này sẽ tiếp tục tăng lên.

Ông Andrews cho biết 25,500 người đã làm xét nghiệm trong hôm qua, trong khi một số điểm xét nghiệm báo cáo rằng có rất ít người đến thực hiện xét nghiệm. Thủ hiến Victoria tiếp tục kêu gọi tất cả những ai có bất kỳ triệu chứng nào, kể cả là triệu chứng rất nhẹ, nên đi xét nghiệm để tránh “cơn hỏa hoạn y tế cộng đồng”.

covid-19 victoria

Hôm thứ Sáu, Bộ trưởng Y tế Jenny Mikakos cho biết có đến hơn 10,000 người Victoria đã từ chối xét nghiệm COVID-19. Ông Andrews không loại trừ khả năng cả Melbourne bị phong tỏa, nhưng cũng nói điều này rất khó xảy ra. Trong một bài phát biểu, ông nói các khu chung cư nơi người dân đang sống rất gần gũi với nhau cũng đồng nghĩa với nguy cơ coronavirus có thể lây lan như “cháy rừng”.

Do đó, một “vành đai” bảo vệ có sự tham gia của lực lượng cảnh sát được thiết lập quanh các tòa nhà chỉ định phong tỏa là một biện pháp chưa từng có, nhằm đảm bảo tình trạng lây nhiễm cộng đồng không trở nên nghiêm trọng hơn.

Nguồn: 9news

Rate this post