Victoria ghi nhận số liệu COVID-19 mới hằng ngày thấp nhất trong hơn 2 tháng

0
covid-19 victoria

Victoria đã ghi nhận thêm 28 ca nhiễm COVID-19 mới cùng 8 ca tử vong trong 24 giờ qua – đây là số liệu thấp nhất trong hơn 2 tháng của tiểu bang.

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh cho biết: “Số liệu bình quân trong 14 ngày giảm so với hôm qua, khi chúng ta đang tiến tới một trật tự COVID Bình thường.

covid-19 victoria

Kết quả này có được sau khi có lệnh ban bố, bất kỳ ai cố gắng đến các vùng ngoại ô Victoria từ Melbourne sẽ bị phạt $4957.

Những lý do hợp lệ để không bị phạt bao gồm đi làm, dịch vụ y tế, chăm sóc hoặc từ thiện, hoặc nếu người thân thiết của bạn sống ở đó.

covid-19 victoria

Với sự kiện vùng ngoại ô Victoria bắt đầu bước vào ngày đầu tiên khi các hạn chế được nới lỏng, hành vi “không ở yên trong khu vực hạn chế” trở thành tội hình sự đối với những người dân Melbourne cố gắng rời khỏi giới hạn của thành phố và số tiền phạt ban đầu là $1652 bị tăng gấp 3 lần.

Bảy trạm kiểm soát thường trực sẽ được tăng cường trên các xa lộ chính.

Các sĩ quan tuần tra đường cao tốc kiểm soát các nhánh đường phụ và đường tắt.

covid-19 victoria

Cảnh sát cũng sẽ tăng cường kiểm tra các xe bus và tàu, nhằm vào bất kỳ ai cố gắng đi khỏi thành phố.

Hôm nay, ông Andrews cũng xác nhận những người sống ở biên giới ngoại ô Victoria có thể đi qua biên giới để đi siêu thị, nếu “không có giải pháp thay thế nào khác”.

“Tôi nghĩ những gì chúng tôi đã và đang cố gắng làm là tạo ra sự cân bằng”, ông nói.

Cư dân sống ở các vùng ngoại ô Victoria hiện được phép rời khỏi nhà bất cứ khi nào họ muốn.

Nguồn: 9news