Victoria ghi nhận thêm 10 “điểm nóng” Covid-19 mới

0
Điểm nóng covid19

Thủ hiến bang Victoria đã lên tiếng về mối lo ngại “vỡ trận” ở các vùng ngoại ô Melbourne, khi tình trạng lây nhiễm coronavirus trong cộng đồng tồi tệ nhất từ trước đến nay.

Vào cuối tuần qua, chính quyền địa phương Brimbank, Cardinia, Casey, Darebin, Hume và Moreland đã được ghi nhận là các “điểm nóng” của dịch bệnh ở Victoria.

Điểm nóng covid19
6 điểm nóng covid-19 ở Vic được công bố cuối tuần qua

Các quan chức y tế đã bắt đầu đến các hộ dân cư tại 6 điểm nóng Covid-19 để khuyến khích và đảm bảo người dân tuân thủ các quy định của chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan của vi-rút corona.

Hôm thứ Năm, thủ hiến bang Daniel Andrews đã công bố thêm 10 vùng ngoại ô được xếp vào tình trạng lây nhiễm cộng đồng tồi tệ nhất. Cư dân tại 10 khu vực này sẽ phải trải qua cuộc “xét nghiệm cấp tốc” – 50% cư dân sẽ được xét nghiệm trong 3 ngày tới.

Nhân viên sẽ đến gõ cửa nhà bạn và yêu cầu bạn xét nghiệm – xin hãy vui lòng hợp tác”, ông Andrews nói.

10 “điểm nóng” mới ở ngoại ô Melbourne

Danh sách 10 vùng ngoại ô Melbourne là “điểm nóng” Covid-19:

  1. Broadmeadows
  2. Keilor Downs
  3. Maidstone
  4. Albanvale
  5. Sunshine West
  6. Hallam
  7. Brunswick West
  8. Fawkner
  9. Reservoir
  10. Pakenham
Điểm nóng covid19
Thủ hiến bang kêu gọi người dân hợp tác xét nghiệm

Cảnh báo này được đưa ra khi hôm nay, Victoria đã ghi nhận thêm 33 ca nhiễm mới và cũng là con số tăng cao nhất trong tháng này.

Hôm thứ Tư, ca tử vong do Covid-19 đầu tiên trong tháng cũng đã được xác nhận. Nạn nhân là một người đàn ông 80 tuổi sống tại Victoria.

Nguồn: 7news