Victoria: Hàng ngàn người có nguy cơ nhiễm khuẩn listeria

0
listeria outbreak Dandenong South

Dịch khuẩn listeria ở Victoria mới đây đã cướp đi sinh mạng của một cụ bà ở tuổi 80 và đe dọa sức khỏe của hàng ngàn người khác trên phạm vi toàn bang.

Theo điều tra, ca nhiễm khuẩn bắt nguồn từ một nhà máy thuộc sở hữu của công ty cung ứng thực phẩm I Cook Foods ở Nam Dandenong.

Nhà máy này đã bị đình chỉ hoạt động trong khi chờ điều tra làm rõ.

Công ty này đã cung cấp thực phẩm cho 10 bệnh viện tư nhân và các cơ sở chăm sóc người cao tuổi, ngoài ra còn cung cấp khoảng 7,000 bữa ăn tại nhà (Meals on Wheels) cho người dân địa phương mỗi tuần.

Tất cả các bữa ăn được sản xuất tại I Cook Foods đã bị thu hồi vào sáng hôm qua. Kể từ đó, giám đốc Y tế bang Victoria – Tiến sĩ Brett Sutton cũng đã tuyên bố đóng cửa nhà máy và cảnh báo nguy cơ bị nhiễm khuẩn listeria của hàng ngàn người dân toàn bang.

listeria outbreak Dandenong South

Trong khi đó, phía I Cook Foods cho biết họ đang làm việc với các cơ quan y tế và các nhà cung cấp với nỗ lực cách ly nguồn dịch.

Nhà máy của họ ở Nam Dandenong sẽ đóng cửa ít nhất 2 tuần để tiếp tục cuộc điều tra.

listeria outbreak Dandenong South

Listeria là một loại vi khuẩn có thể gây hại cho máu, còn được gọi là nhiễm trùng máu, hoặc viêm màng não.

Một phần ba những người bị nhiễm khuẩn listeria có thể tử vong. Người già, phụ nữ mang thai và người mắc chứng suy giảm miễn dịch là những người có nguy cơ nhiễm khuẩn listeria cao nhất.

Nguồn 9news