Victoria lập kỷ lục số ca nhiễm mới hằng ngày, NSW phát hiện chủng Delta mới

1
chủng Delta mới

Victoria trong 24 tiếng qua đã được báo cáo 1965 ca nhiễm Covid-19 mới và 5 ca tử vong liên quan đến vi-rút corona. Đây là con số cao kỷ lục được ghi nhận trong ngày trên phạm vi toàn nước Úc.

Số ca nhiễm tăng cao đáng kinh ngạc giữa hy vọng được nới lỏng các hạn chế hơn khi tỷ lệ chủng ngừa của tiểu bang cao hơn.

chủng Delta mới

Phó thư ký Bộ y tế Victoria, Kate Matson cho biết, 735 trong số 1965 trường hợp dương tính được báo cáo trong 24 tiếng qua là ở vùng ngoại ô phía bắc Melbourne. Có 464 trường hợp được ghi nhận ở phía tây Melbourne. Phía đông nam có 533 ca, và các vùng ngoại ô phía đông có 125 ca.

Mildura cũng đã bị phong tỏa ngắn hạn trong vòng 7 ngày. Cô Matson cho hay, hy vọng việc phong tỏa ngắn hạn sẽ ngăn chặn sự bùng phát của biến thể Delta.

chủng Delta mới
Phó thư ký Bộ y tế Victoria, Kate Matson

Cô Matson cho biết, Victoria không còn theo đuổi chiến lược “COVID-19 zero”.

NSW phát hiện biến thể Delta mới

NSW đã ghi nhận 580 trường hợp nhiễm coronavirus mới trong vòng 24 tiếng, chỉ hai ngày trước khi tiểu bang nới lỏng các hạn chế Covid-19 đối với những cư dân được chủng ngừa đầy đủ.

Giám đốc Y tế NSW, bà Kerry Chant cho biết, NSW Health đang tiếp tục điều tra một chủng Delta mới có liên quan đến một ca dương tính gần đây.

biến thể covid-19

Chúng tôi đã phát hiện ra một bộ gen của chủng Delta khác với bộ gen đã được truyền trong cộng đồng trước đây,” tiến sĩ Chant cho hay.

Tiến sĩ Chant nhấn mạnh rằng, nghiên cứu ban đầu cho thấy chủng Delta mới không làm tăng nguy cơ lây nhiễm, và tất cả hiện còn đang được điều tra chi tiết hơn.

Tân thủ hiến NSW phủ nhận động thái bỏ qua lời khuyên y tế trong lộ trình thoát lockdown

Tân thủ hiến NSW, ông Dominic Perrottet khẳng định ông không bỏ qua lời khuyên y tế trong kế hoạch mở cửa trở lại của chính phủ tiểu bang.

chủng Delta mới
Tân thủ hiến NSW, ông Dominic Perrottet

Trong bối cảnh có nhiều lo ngại NSW đang tiến đến “mở cửa” quá nhanh, ông Perrottet nói rằng, tiểu bang sẽ dần mở cửa một cách an toàn bắt đầu từ thứ Hai.

“Tiêm vắc-xin là chìa khóa dẫn đến sự “tự do” của chúng ta,” ông nói thêm.

Đến nay, 71.5% cư dân NSW từ 16 tuổi trở lên đã được chủng ngừa đầy đủ vắc-xin chống lại coronavirus.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Victoria lập kỷ lục số ca nhiễm mới hằng ngày, NSW phát hiện chủng Delta mới […]