Victoria: Luật giao thông mới có thể khiến người vi phạm bị phạt đến $555

1
Luật giao thông victoria

Theo luật giao thông đường bộ mới của Victoria, người học lái xe và tài xế giữ bằng P sẽ phải tấp vào lề và đỗ xe để chuyển bài hát trên điện thoại, hoặc nghe điện thoại.

Các quy định mới nhằm hạn chế sự phân tâm của người lái xe trên đường sẽ có hiệu lực ở Victoria từ ngày 31/3, trước sự xuất hiện của các camera mới, nhắm vào các hành vi sử dụng điện thoại di động khi đang lai xe cũng như phát hiện việc thắt dây an toàn của người tham gia giao thông.

Luật giao thông victoria

Tài xế nếu bị bắt quả tang lái xe mất tập trung sẽ bị phạt bốn điểm và phạt tiền đến $555.

Theo quy định, những người lái xe có đầy đủ giấy phép sẽ không thể chạm vào một thiết bị di động chưa được gắn vào giá đỡ, chẳng hạn như điện thoại, khi đang lái xe – ngay cả khi thiết bị đã được tắt. Quy tắc này cũng bao gồm việc nhìn vào thiết bị do người khác cầm trong xe.

Luật giao thông victoria
Ảnh: vicroads

Tài xế không được lướt (cuộn) trên các thiệt bị được gắn vào giá đỡ hoặc thiết bị tích hợp sẵn, nhưng có thể bắt đầu, chấp nhận hoặc từ chối cuộc gọi, sử dụng chức năng điều hướng và phát hoặc truyền phát nhạc.

Luật giao thông victoria
Ảnh: vicroads

Trong khi đó, tài xế sở hữu bằng P sẽ không thể nhận cuộc gọi và sử dụng điều khiển bằng giọng nói để vận hành bất kỳ thiết bị tích hợp hay thiết bị gắn vào giá đỡ nào. Tuy nhiên, họ có thể chạm nhanh vào một thiết bị sẵn có để điều chỉnh cài đặt điều hướng.

Luật giao thông victoria

Hệ thống camera được hỗ trợ bởi AI sẽ ghi lại hình ảnh có độ phân giải cao của các phương tiện đi qua trong mọi điều kiện, kể cả thời tiết xấu và ánh sáng yếu, ghi nhận mọi hình ảnh của người lái xe không tập trung.

Luật giao thông victoria

Công nghệ camera mới sẽ hoạt động trên các con đường ở Victoria trong những tháng tới.

Sẽ có một khoảng thời gian thử nghiệm ba tháng trước khi các tài xế phải đối mặt với các hình phạt trừ điểm và phạt tiền.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Victoria: Luật giao thông mới có thể khiến người vi phạm bị phạt đến $555 […]