Victoria: Mở cuộc điều tra hành vi tàn nhẫn với gà tại trang trại Bridgewater

0

Vietucnews – Một cuộc điều tra đã được tiến hành về sự tàn ác với động vật tại trang trại gia cầm Bridgewater ở Victoria, nơi đã cung cấp thực phẩm cho 2 chuỗi siêu thị Coles và Woolworths cho đến tháng 3 năm nay.

Vụ bê bối đã buộc Tony Nesci, một trong những chủ trang trại có liên quan, phải từ chức chủ tịch Tập đoàn VFF Egg Group, sau khi ông nói rằng ông cảm thấy “bị xúc phạm” trước những câu hỏi mà ông phải chịu trách nhiệm và cố gắng đổ lỗi cho các công nhân – những người mà ông ta thậm chí không thể xác định là ai.

Đoạn phim được quay bí mật bởi một người tố giác vào tháng Tư và tháng Năm sau khi trang trại đã phải bị kiểm dịch vì một đợt bùng phát salmonella, gây ra một đợt thu hồi trứng lớn vào tháng Ba.

Kết quả là trang trại đã được yêu cầu giết trực tiếp, hoặc dùng khí ga, toàn bộ đàn gà tại đó để ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn.

Đoạn phim được quay bí mật bởi một người tố giác vào tháng Tư và tháng Năm sau khi trang trại đã phải bị kiểm dịch vì một đợt bùng phát salmonella, gây ra một đợt thu hồi trứng lớn vào tháng Ba.

Đoạn phim được trao cho Animal Liberation (Tổ chức Giải phóng động vật) cho thấy có nhiều công nhân đá, ném và thả từ trên cao những con gà vẫn còn sống, thậm chí còn đùa giỡn và cười nhạo thích thú về sự tàn ác mà họ gây ra cho các con vật tội nghiệp.

Bộ trưởng Nông nghiệp Victoria Jaclyn Symes cho biết Sở chăm sóc và sức khỏe động vật đã mở một cuộc điều tra

“Chúng tôi coi trọng tất cả các vấn đề phúc lợi động vật và đang điều tra vấn đề này”, Bộ trưởng nói.

“Vì một cuộc điều tra vẫn đang diễn ra, chúng tôi hiện không có gì để bình luận thêm.”

Đoạn phim cho thấy có nhiều công nhân đá, ném và thả từ trên cao những con gà vẫn còn sống, thậm chí còn đùa giỡn và cười nhạo thích thú về sự tàn ác mà họ gây ra cho các con vật tội nghiệp.

Bộ trưởng Nông nghiệp Bridget McKenzie cho biết chính phủ bang phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ “hành động” liên quan đến pháp luật nào.

“Rõ ràng đoạn phim này bao gồm một số hành vi ghê tởm không thể chấp nhận được.”

Ông Nesci, một trong những chủ sở hữu của Trang trại gia cầm Bridgewater, đã trả lời một cách giận dữ khi được hỏi về đoạn phim và nói rằng ông không đổ lỗi cho hành vi của các công nhân trong video vì họ chỉ là người làm thuê. Ông ta tuyên bố không biết tên của các công nhân được thuê để giết những con .

Trong một tuyên bố sau đó, trang trại hứa sẽ hợp tác với bất kỳ cuộc điều tra nào và kêu gọi Animal Liberation công bố đoạn phim gốc chưa được chỉnh sửa cho các nhà điều tra. Animal Liberation sẽ công bố đoạn phim trên internet vào thứ Tư.

Chủ tịch Liên đoàn Nông dân Victoria David Jochinke cho biết ông Nesci “vô cùng đau khổ” bởi các cảnh quay.

“Kể từ khi phát hiện vi khuẩn salmonella tại Trang trại gia cầm Bridgewater, Tony đã phải chịu đựng căng thẳng rất lớn khi đợt bùng phát này khiến toàn bộ hoạt động của trang trại ông ấy bị trì trệ.”

“Sự cố mới nhất này, theo đó các nhà thầu bên ngoài đã được đưa vào khu nhà để ngăn chặn rủi ro từ dịch bệnh, nhưng dường như đã dẫn đến việc ngược đãi các con gia cầm, điều đã nhân sự căng thẳng đó lên gấp bội”.

“Hôm nay, Tony đã tuyên bố rằng ông sẽ từ bỏ vai trò là chủ tịch của Tập đoàn Egg Group để tập trung vào các vấn đề cấp bách, bao gồm sức khỏe và hạnh phúc của bản thân, gia đình, công việc kinh doanh và những “con gia cầm” của ông ấy”. 

“Sự tàn ác với động vật là không thể được chấp nhận ở bất kỳ trang trại nào trong mọi trường hợp,” ông Jochinke nói.

Nguồn: canberratimes

5/5 - (1 vote)