Victoria: Nạn nhân thứ 37 bị bệnh cúm cướp đi mạng sống

0

Vietucnews – Theo SBS, một người đàn ông 43 tuổi phải chiến đấu với virus hơn một tuần vừa là nạn nhân mới nhất của mùa cúm chết người năm nay ở Victoria.

SBS đưa tin, đây là năm đầu tiên Victoria phải chật vật đến vậy với mùa cúm đến sớm và kéo dài. Nạn nhân thứ 37 bị bệnh này lấy đi mạng sống là một nhân viên khỏe mạnh làm việc trong môi trường bệnh viện.

Trước khi ông qua đời hôm Chủ nhật vừa rồi, James Day (43 tuổi, sống ở Traralgon – vùng Gippsland) đã trải qua một tuần trong bệnh viện vì bệnh cúm.

Người đàn ông 43 tuổi phải chiến đấu với virus hơn một tuần vừa là nạn nhân mới nhất của mùa cúm chết người năm nay ở Victoria.

“James đã chiến đấu với bệnh cúm trong tám ngày qua. Thật không may, nó đã tấn công anh và cơ thể anh khá dữ dội, đêm qua anh đã phải vào phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Alfred. Anh yếu lắm,” , bà Jennifer (vợ ông James Day) Day viết trên Facebook một tuần trước đó.

Hai vợ chồng ông Day đều làm việc tại Bệnh viện Latrobe Regional.

“James làm với chúng tôi chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng anh thân thiết với rất nhiều nhân viên của chúng tôi, và có thể hiểu được vì sao họ bị sốc trước sự ra đi của anh ấy như vậy,” giám đốc điều hành Peter Craighead nói trong một thông cáo.

“Chuyện này thực sự nhấn mạnh tầm quan trọng của tất cả chúng ta khi thực hiện các biện pháp bảo vệ căn bản. Hãy làm những điều như chắc chắn rằng bạn đã tiêm ngừa cúm cho mùa này, rửa tay, ho một cách vệ sinh, tức là nên ho vào khuỷu tay và không truyền đi những bụi nước li ti có thể bị nhiễm trùng, và nếu bạn không khỏe hãy ở nhà và tìm kiếm sự chăm sóc y tế”, quyền Giám đốc Y tế Angie Bone nói.

Tiến sĩ Bone cho biết virus cúm có thể sống trên bề mặt trong vòng 48 giờ.

Hơn 20,000 người đã được chẩn đoán mắc bệnh cúm ở Victoria kể từ khi mùa cúm bắt đầu vào tháng Một, sớm hơn nhiều so với bình thường.

Hơn 20,000 người đã được chẩn đoán mắc bệnh cúm ở Victoria kể từ khi mùa cúm bắt đầu vào tháng Một, sớm hơn nhiều so với bình thường. (Ảnh minh họa: ATL)

“Thật khó để biết lý do tại sao mùa cúm bắt đầu quá sớm vào đầu năm nay. Một gợi ý là mùa cúm 2018 không nghiêm trọng chút nào, nó thực sự khá nhẹ, do đó có lẽ mức độ miễn dịch trong dân số của chúng ta thấp hơn, khiến cho mùa cúm mới đã bắt đầu sớm hơn,” Tiến sĩ Bone nói.

Một trang GoFundMe đã quyên góp được hơn $11,000 đô la để hỗ trợ vợ và con trai nhỏ của ông Day.

Đến nay, mùa cúm 2019 ở Victoria đã lấy đi sinh mạng của 37 người, trong đó có 31 người trong viện dưỡng lão và 3 trẻ em.

Nguồn: SBS Vietnamese