Victoria: Người dân có thể sẽ phải “sống chung” với lệnh phong tỏa lâu hơn dự kiến

0
phong tỏa vcitoria

Các quan chức y tế đã cảnh báo, lệnh phong tỏa Melbourne có thể sẽ kéo dài nếu khủng hoảng dịch bệnh coronavirus ở tiểu bang không được kiểm soát.

Victoria đã ghi nhận thêm 177 trường hợp dương tính với coronavirus vào thứ Hai, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 của bang lên đến 3,967.

Đeo khẩu trang

Hồi thứ Tư tuần trước, Melbourne và Mitchell Shire đã buộc phải trở về giai đoạn phong tỏa cấp ba với nỗ lực ngăn chặn làn sóng coronavirus thứ hai xuất hiện ở Victoria.

Thủ hiến bang  Daniel Andrews cho biết, tuy số ca nhiễm vào thứ Hai đã có dấu hiệu giảm so với cuối tuần qua, nhưng Hiệp hội Y khoa Úc (AMA) đã cảnh báo, chúng ta vẫn chưa thoát khỏi tình thế nguy hiểm. Họ đưa ra khả năng lệnh phong tỏa có thể sẽ kéo dài hơn 6 tuần như đã thông báo trước đó.

phong tỏa vcitoria

Ông Andrews cho hay, cách duy nhất để tránh tình huống “sống chung” với lệnh phong tỏa lâu hơn chỉ có thể là tuân theo các quy định an toàn COVID-19 đã được ban hành.

Nó – đại dịch COVID-19 – là một kẻ thù vô cùng phức tạp, tinh vi và “xảo quyệt” mà chúng ta phải đối phó. Chúng ta có thể làm được, nếu chúng ta tuân thủ mọi quy tắc”, ông nói.

phong tỏa vcitoria

Giám đốc Y tế Brett Sutton cho biết, Victoria sẽ cần phải giảm số ca nhiễm coronavirus hằng ngày ít nhất một tuần mới có thể giảm khả năng kéo dài phong tỏa.

Trong khi đó, thủ hiến bang cũng lặp lại lời của ông Sutton, nói rõ rằng cảnh sát sẽ quyết liệt trấn áp bất cứ người dân Victoria nào bị phát hiện vi phạm các quy định.

Nguồn: 7news