Victoria: Người dân có thể được bồi thường do sự cố cắt điện đêm qua

0

Ông Daniel Andrews, Thị trưởng Victoria tuyên bố sẽ tìm cách buộc các nhà cung cấp năng lương phải có bồi thường cho hàng chục ngàn hộ gia đình và doanh nghiệp bị cắt điện trong khi khu vực này phải trải qua đêm nhiệt độ lên cao nhất.


Ông Andrews nói những sự cố cục bộ trên mạng lưới phân phối là do thiếu nhiên liệu “Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và đảm bảo sẽ tìm ra nguyên nhân.”

Tới 4 giờ sáng, nhiệt độ không giảm xuống dưới 30 độ C tại Melbourne, và vẫn ở trên 30 độ tại Mildura và phía Tây Bắc.

Chính quyền cho biết sự gia tăng nhu cầu đã khiến cầu chì bị quá tải và máy biến áp không hoạt động tốt trên mạng lưới phân phối. Khoảng 50.000 hộ trên toàn tiểu bang bị mất điện.

Ông Andrews nói: “Các công ty phân phối được yêu cầu phải duy trì và cải tiến mạng lưới và khách hàng đã trả tiền cho họ để được phục vụ thật tốt.”

Nhà lãnh đạo Phe đối lập của Victoria, Matthew Guy, cho biết Chính phủ Nhà nước có trách nhiệm đảm bảo các công ty điện lực đang chạy một hệ thống đáng tin cậy để theo kịp sự tăng trưởng dân số của Victoria.

Bộ trưởng Năng lượng Lily D’Ambrosio cho biết đây là lần đầu tiên nhu cầu tiêu thụ điện ở khu vực này được ghi nhận cao như thế vào ngày Chủ Nhật vừa rồi.

Andrew Dillon từ Energy Networks Australia cho biết: “Nắng nóng đỉnh điểm cục bộ diễn ra suốt ngày hôm quá đã khiến người dân sử dụng nhiều điều hòa nhiệt độ, khiến áp lực cho mạng lưới điện tăng cao và rất tiếc là đã có những sự cố xảy ra.”

Theo dự báo thời tiết nóng sẽ tiếp tục diễn ra vào sáng thứ Ba. Tuy nhiên, nhiệt độ sẽ dễ chịu hơn đêm qua.

Cre: ABC News

 

Rate this post