Victoria: Sắp đưa ra luật mới cấm chạm vào điên thoại khi đang lái xe

0
New plan for tougher mobile laws while driving

Sự ra đời của những điều luật có phần nghiêm ngặt hơn đối với việc sử dụng điện thoại di động khi lái xe có thể mang ý nghĩa rằng bạn thậm chí không thể chạm vào các thiết bị thông minh của mình khi đang điều khiển xe ở Victoria.

Rõ ràng, đã lái xe thì không thể sử dụng điện thoại di động, nhưng các điều luật hiện tại có vẻ khá khó hiểu và không bắt kịp xu hướng.

New plan for tougher mobile laws while driving

Nhắn tin hoặc nói chuyện điện thoại khi lái xe từ lâu đã được coi là một hành vi bị cấm, nhưng các điều luật được đưa ra vào năm 1999 đã không quy định rõ vấn đề này.

Thông qua lần xem xét này, chúng tôi hướng tới mục đích đưa ra một số quy định và luật lệ rõ ràng hơn cho hệ thống xã hội Úc”, Mandi Mees từ Ủy ban Giao thông Quốc gia cho biết.

New plan for tougher mobile laws while driving

Hiện tại, các tài xế được phép sử dụng điện thoại di động để thực hiện các cuộc gọi, chọn nhạc, sử dụng GPS,…miễn là điện thoại được đặt trên một giá đỡ.

Thế nhưng Ủy ban Giao thông Vận tại lại cho rằng thậm chí khi điện thoại được đặt cố định trên giá thì cũng quá nguy hiểm, nên cần thiết phải đẩy mạnh việc cấm hoàn toàn hành vi chạm vào điện thoại khi đang lái xe.

New plan for tougher mobile laws while driving

Tuy nhiên, công nghệ lại ngày một phát triển quá nhanh, đến mức điện thoại di động chỉ mới là khởi đầu của những vấn đề. Không những là điện thoại, người lái xe hiện nay còn bị phân tâm bởi những chiếc đồng hồ thông minh khi ngồi sau tay lái.

Bà Mees cho biết: “Ví dụ, chúng ta đã có những chiếc đồng hồ thông minh của Apple – mọi người có thể đeo nó trên cổ tay, nhận các cuộc gọi và tin nhắn khi đang lái xe.

Những điều này đã không được quy định rõ ràng trong các luật đường bộ hiện tại của Úc.

Nguồn au.news.yahoo.com