Victoria sẽ cấm hẳn túi nhựa

0

(Vietucnews) Một buổi điều trần công cộng sẽ thảo luận về đề xuất hạn chế túi nhựa được sử dụng ở tiểu bang này Victoria.

Victoria cần phải thừa nhận có một vấn đề về rác thải nhựa và rất khó để giải quyết nó, các nhóm môi trường nói.

Từ đây một dự luật đã được đề xuất bởi Greens MP Nina Springle nhằm tìm cách hạn chế việc cung cấp và bán các loại túi nhựa và sử dụng các loại bao bì nhựa polystyrene.

Giám đốc Boomerang Alliance Jeff Angel, đại diện cho 45 nhóm quốc gia và nhà nước, cho biết mặc dù chính phủ Victoria đồng ý cấm túi nhựa trong năm 2007 nhưng từ đó đến nay chưa thực hiện được điều gì.

“Kể từ năm 2007 … khoảng 250 triệu (túi nhựa) đã được rải rác và có khả năng gây ô nhiễm môi trường biển”, ông Angel nói.

Những chiếc túi nhựa miễn phí ở Victoria là mặt hàng rác thải gây ô nhiễm thứ 5 tại tiểu bang Victoria vì chúng không thể phân hủy trong môi trường tự nhiên.

Tại Úc, Victoria là một trong những bang cuối cùng để ban hành luật hạn chế sự lây lan của túi nhựa dùng trong siêu thị.

Nam Úc, Tasmania, Australian Capital Territory và Northern Territory đã có lệnh cấm túi nilon tại khu vực. Còn Queensland sẽ ban hành một lệnh cấm túi nhựa bắt đầu từ năm 2018.

Rosa Nguyen/Theo News

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: