Victoria: Số ca nhập viện vì Coivd-19 tăng, khuyến cáo đeo khẩu trang trở lại

2
đeo khẩu trang

Số ca nhập viện tăng 53% chỉ trong vòng hai tuần đã thúc đẩy các nhà chức trách tiểu bang Victoria nhanh chóng đưa ra những thay đổi về lệnh y tế cộng đồng cũng như khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang trong nhà.

Trong báo cáo hôm thứ Ba, Victoria đã ghi nhận 10,627 ca nhiễm mới và 16  ca tử vong do Covid-19 chỉ trong vòng 24 tiếng. Tổng cộng có 737 phải nhập viện điều trị Covid-19, tăng đến 53% so với cùng thời điểm 2 tuần trước.

đeo khẩu trang

Để bảo vệ hệ thống y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Victoria, Mary-Anne Thomas đã nhanh chóng hành động, thực hiện một số thay đổi đối với các lệnh đại dịch và các khuyến nghị về sức khỏe cộng đồng.

Theo đó, người dân được khuyến cáo đeo khẩu trang trong nhà và ở nơi công cộng. Ngoài ra, các công ty cũng được yêu cầu sắp xếp cho nhân viên làm việc tại nhà nếu có thể. Mặc dù vậy, tất cả chỉ là khuyến cáo và chưa phải là lệnh bắt buộc.

đeo khẩu trang

Bộ trưởng Y tế cũng thông báo rằng từ 11h59 phút tối thứ Ba, những người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 cũng sẽ được miễn xét nghiệm và cách ly trong 4 tuần, thay vì 12 tuần.

Ngoài ra, từ nửa đêm, nếu một người Victoria đã dương tính với Covid-19, người đó vẫn có thể ra khỏi nhà với lý do chở một thành viên trong gia đình mua thực phẩm thiết yếu. Tuy nhiên, người nhiễm bệnh cần phải luôn đeo khẩu trang và chỉ được ngồi trong xe đợi.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] bệnh viện ở Victoria sẽ được tuyển thêm hoặc phân bổ lại hàng trăm nhân viên theo kế hoạch trị […]

trackback

[…] đeo khẩu trang sẽ được bãi bỏ đối với hành khách trên các phương tiện giao thông công […]