Victoria: Tại sao không đóng cửa trường học vì COVID-19?

0
closing Victorian schools over coronavirus

Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews cảnh báo, đóng cửa các trường học ở tiểu bang nhằm tránh lây lan vi-rút corona có thể gây nhiều thiệt hại hơn là hiệu quả trước mắt.

Đêm qua, 23 trường hợp nhiễm COVID-19 đã được ghi nhận thêm tại Victoria, nâng tổng số ca dương tính của tiểu bang lên 94.

Brett Sutton, Giám đốc Y tế của Victoria xác nhận, trong 23 trường hợp nhiễm vi-rút corona mới, có 11 nam giới và 12 là nữ giới, tuổi từ 20 đến khoảng 65.

closing Victorian schools over coronavirus
Ca nhiễm COVID-19 ở Úc không ngừng tăng lên

Bất chấp khuyến nghị của cơ quan chức năng, một số trường tư thục, bao gồm Caulfield Grammar School, Melbourne Girls Grammar, St Kevin’s, Lauriston Girls’ School, đã quyết định đóng cửa. Một số đã chuyển sang phương án học trực tuyến. Trường tiểu học Toorak Primary School ở đông nam Melbourne cũng sẽ đóng cửa “cho đến khi có thông báo mới” kể từ hôm nay, sau khi một giáo viên của trường có kết quả dương tính với COVID-19.

Tại sao không đóng cửa trường học?

Phát biểu với các phóng viên tại một cuộc họp báo ngày hôm nay, ông Andrews nhấn mạnh, quyết định vẫn mở cửa các trường học là một quyết định đúng đắn.

“Tôi biết rằng, rất nhiều phụ huynh vô cùng lo lắng, và ở một mức độ nào đó, tôi biết là hơi phản cảm khi các trường học vẫn mở cửa”, ông nói.

“Tuy nhiên, đóng cửa các trường học vào thời điểm này có thể khiến tình huống khó khăn trở nên tồi tệ hơn. Việc đó có thể diễn biến xấu hơn là có lợi.”

Ông cũng nói, có thể, việc đóng cửa trường học có thể diễn ra, ở một giai đoạn nào đó trong tương lai.

Daniel Andrews
Ông Daniel Andrews phát biểu vì sao không nên đóng cửa trường học bây giờ

Một số trường đại học lớn nhất của Victoria cũng đã tuyên bố đóng cửa, chuyển các lớp học thành trực tuyến để giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Các trường Monash, La Trobe và Swinburne đã đình chỉ tất cả các lớp học đến cuối tuần kể từ hôm nay; trong khi đó, nhân viên trường đang chuẩn bị để chuyển sang học trực tuyến.

Ông Andrews cho biết, quyết định không đóng cửa trường học dựa trên cách lây nhiễm của dịch bệnh trên trẻ em, và để tránh việc các nhân viên y tế, nhân viên chăm sóc sức khỏe buộc phải ở nhà để chăm sóc con cái.

closing Victorian schools over coronavirus
Các trường học có thể được đóng cửa trong tương lai

Bộ trưởng Giáo dục Victoria, James Merlino, cho biết các giáo viên sẽ vẫn được hưởng lương và làm việc trên máy tính xách tay nếu các trường của chính phủ phải đóng cửa.

Trong khi đó, 9news tiết lộ, nhiều viện chăm sóc người cao tuổi ở ngoại ô Melbourne sẽ đóng cửa từ hôm nay. Việc đóng cửa hàng loạt diễn ra sau khi tình trạng khẩn cấp được tuyên bố tại Victoria hôm qua, sau lệnh phạt nếu không thực hiện cách ly 14 ngày của Thủ tướng Scott Morrison đối với tất cả các khách quốc tế hôm Chủ nhật.

Nguồn: 9news