Victoria: Tất cả bằng lái xe sẽ được tải lên cơ sở dữ liệu nhận diện khuôn mặt quốc gia

0
Victorian drivers licence will be uploaded to new national database

Để ngăn chặn nạn trộm danh tính, thông tin cá nhân từ bằng lái xe của tất cả người dân Victoria sẽ được tải lên một cơ sở dữ liệu nhận diện khuôn mặt quốc gia. Chính phủ hứa rằng, chi tiết những thông tin này sẽ được bảo mật, nhưng lời hứa này không đủ thuyết phục đối với một số nhóm cộng đồng.

Dữ liệu từ giấy phép lái xe, bao gồm ảnh khuôn mặt, tên, địa chỉ, giới tính và ngày sinh của tài xế, sẽ được đăng vào hệ thống National Driver Licence Facial Recognition Solution của chính phủ liên bang.

Victorian drivers licence will be uploaded to new national database
Để ngăn chặn nạn trộm danh tính, thông tin cá nhân từ bằng lái xe của tất cả người dân Victoria sẽ được tải lên một cơ sở dữ liệu nhận diện khuôn mặt quốc gia

Đây là động thái đẩy mạnh thực hiện chương trình của ông Peter Dutton – Bộ trưởng Bộ Nội vụ, và là một phần trong dự án quốc gia về chia sẻ thông tin chi tiết bằng lái xe của người dân Úc với chính quyền liên bang và các công ty tư nhân, nhằm chống gian lận danh tính, tội phạm có tổ chức, và các hoạt động liên quan đến khủng bố.

Trong giai đoạn này, chỉ có cảnh sát VictoriaVicRoads mới có thể truy cập những dữ liệu mang tính cá nhân như vậy.

Victorian drivers licence will be uploaded to new national database
Dữ liệu từ giấy phép lái xe, bao gồm ảnh khuôn mặt, tên, địa chỉ, giới tính và ngày sinh của tài xế, sẽ được đăng vào hệ thống

Gần đây, chúng tôi đã thể hiện chúng tôi sẽ tải thông tin lên cơ sở dữ liệu nhận dạng quốc gia mà chính phủ liên bang đang thiết đặt”, Tim Pallas – Bộ trưởng Ngân khố Victoria nói.

Chúng tôi sẽ cho phép các cơ quan ở Victoria sử dụng hệ thống nhận dạng đó, nhưng chính phủ liên bang sẽ không được sử dụng, cho đến khi chúng tôi hài lòng về các biện pháp bảo mật.

Ông Pallas cho biết, mục đích chính của cơ sở dữ liệu nhận dạng là để chống nạn giả mạo và trộm cắp danh tính. 

Victorian drivers licence will be uploaded to new national database
Chính phủ Victoria cho biết, mục đích chính của cơ sở dữ liệu nhận dạng là để chống nạn giả mạo và trộm cắp danh tính

Đến nay, chính phủ Victoria vẫn chưa nhượng bộ, vẫn chưa cho phép các cơ quan liên bang truy cập cơ sở dữ liệu. Victoria muốn chính phủ liên bang đảm bảo về dự luật ‘Đối chiếu danh tính’, hiện vẫn đang được thảo luận tại Quốc hội.

Greg Barns – phát ngôn viên của Liên minh Luật sư Úc bộc bạch rằng, ông lo ngại cơ sở hạ tầng bảo mật của các cơ quan bảo vệ dữ liệu không đáng tin cậy, khiến thông tin cá nhân của người dân dễ bị ‘rò rỉ’ đến các tin tặc, là những kẻ chuyện giả mạo hồ sơ, danh tính.

Đến cả Hoa Kỳ, là nơi công nghệ nhận diện khuôn mặt đã được cảnh sát sử dụng khá lâu, cũng đã xuất hiện một số vấn đề”, ông Barns nhận xét.

Đầu tiên, thông tin cá nhân có thể được bán cho các nhóm khác, các nhóm tội phạm chẳng hạn. Dữ liệu nhận dạng khuôn mặt của bạn có thể được sử dụng để tạo hồ sơ giả, giấy phép lái xe giả.

Chúng tôi được biết những dữ liệu như thế rất dễ bị hack. Thứ hai, ở Mỹ, dữ liệu đã từng bị bán bởi lực lượng cảnh sát. Và thứ ba, điều này dẫn đến lập hồ sơ các nhóm cụ thể, nhưng công nghệ nhận dạng hiện tại lại chưa đủ chính xác, khiến bạn có thể nhận nhầm người.

Victorian drivers licence will be uploaded to new national database
Tuy nhiên, còn nhiều lỗ hổng trong việc bảo mật cơ sở dữ liệu

Bất chấp những lỗ hổng bảo mật cơ sở dữ liệu được nêu ra, bộ trưởng Gavin Jennings bang Victoria (bộ trưởng chịu trách nhiệm về các vấn đề quốc hội, bầu cử, tài chính, dịch vụ công cộng và giám sát) vẫn trấn an người dân về tính an toàn và quyền riêng tư trong chương trình quốc gia này.

Nếu công dân không tin tưởng vào cách thức thu thập và sử dụng thông tin cá nhân, chúng tôi sẽ không có cơ sở hợp pháp để tiếp tục.

Ông Jennings nói ‘chắc như đinh đóng cột’ rằng, chỉ có không có bằng lái xe mới không tham gia vào hệ thống nhận diện khuôn mặt.

——————–

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn

http://onelink.to/suwtvz

Rate this post

Nguồn 9news