Victoria: Tàu điện trật bánh, đâm sập hàng rào ở Kew

0

Vietucnews – Sáng Chủ Nhật vừa qua, một chiếc tàu điện đã bị trật bánh, đâm sập hàng rào và lao thẳng vào sân trước một khu nhà ở trên đường Cotham, Kew, phía đông Melbourne.

Được biết một chiếc SUV đã cố lách vào giữa tàu điện và một phương tiện khác, gây ra sự cố trật bánh. Một vài hành khách đã phải nhập viện nhưng không có ai bị thương nặng.

Tàu điện trật bánh và đâm sập hàng rào. (Ảnh: 7News)

Các dịch vụ khẩn cấp đã được liên hệ tới đường Cotham, Kew, ngay sau lúc xảy ra vụ việc để tiếp cận 19 hành khách đang hoảng loạn trên tàu điện và 2 người ngồi trên chiếc SUV.

Một phụ nữ trong độ tuổi 70, 1 trong 7 hành khách đi tàu điện bị thương, có chấn thương ở đầu và đã được đưa đến bệnh viện The Alfred. Sức khỏe của hành khách này đã ổn định trở lại ngay chiều Chủ nhật. Một nam hành khách đi xe điện khác cũng được đưa đến bệnh viện The Alfred do bị đau lưng.

Hai nữ hành khách được đưa tới Bệnh viện Hoàng gia Melbourne, một người có các vết thương ở mặt và ngực, còn người kia bị nhức vai. Hai người ngồi trong chiếc SUV, lần lượt 74 và 69 tuổi, cũng được đưa tới bệnh viện.

Phát ngôn viên Ambulance Victoria cho biết khoảng 20 người đã rời khỏi tàu điện 109 bị trật bánh và đâm vào hàng rào gần đó.

Con đường bị phong tỏa trong vài giờ khi cảnh sát tiến hành điều tra vụ việc. (Ảnh: Tash Sorensen)

Vụ va chạm khiến tàu điện trật bánh và đâm xuyên qua hàng rào, dừng lại ở vườn trước một khu căn hộ. Do tàu bị trật bánh, các hành khách, trong đó có cả một em bé, ngã đè lên nhau.

Ông Logan Chang Garvey bị văng ra khỏi ghế và chảy máu mũi.

Kính vỡ tan ra sàn, tôi bị ngã văng ra khỏi ghế nên bị những mảnh kính cứa vào,” ông trả lời 9News.

“Chúng tôi phải nhanh chóng rời khỏi tàu điện vì điện trên tàu vẫn còn hoạt động.”

Ông Michael Munson, người dân sống tại đây đã nghe thấy “tiếng va chạm inh tai” khi đang ở phòng khách.

“Nghe như là bếp nhà ai bị sập vậy,” ông trả lời phỏng vấn 7News.

Cạnh bên và mặt trước tàu điện đều bị hư hại. (Ảnh: 7News)

Con đường bị phong tỏa trong vài giờ khi cảnh sát tiến hành điều tra vụ việc. Tàu điện hoạt động trở lại tuyến này lúc 4:15 pm cùng ngày.

Một phát ngôn viên của Yarra Trams cho biết chiếc tàu điện trong sự cố đã được đưa trở lại kho để tiến hành điều tra và đánh giá an toàn phương tiện.

“Phần cạnh và mặt trước tàu điện bị hư hại nặng do đâm vào hàng rào,” chị cho biết.

“Chuyện tàu điện bị trật bánh là hy hữu, bạn có thể tưởng tượng là phải có một lực rất lớn mới đủ tác động vào tàu điện và gây ra sự cố như thế. Vì thế, đội an toàn của chúng tôi sẽ đánh giá đầy đủ, và các kỹ sư của chúng tôi sẽ thực hiện các sửa chữa cần thiết.”

Mặc dù đánh giá an toàn vẫn chưa được thực hiện, nhưng người phát ngôn Yarra Trams cho biết chiếc tàu điện xảy ra sự cố vẫn có thể được phục hồi.

Nguồn: smh.com.au

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post