Victoria: Thả bóng bay ra môi trường sẽ bị phạt tiền ít nhất $991

1
victoria cấm thả bóng bay

Victoria vừa thông qua một luật cấm thả bóng bay ra ngoài môi trường. Do đó, bất cứ ai bị bắt gặp tiếp tục hành động trái pháp luật này sẽ phải đối mặt với một khoản tiền phạt không hề nhỏ.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Victoria (EPA) đã được tăng cường quyền hạn để ngăn chặn các tác nhân gây ô nhiễm môi trường. Theo đó, việc thả bóng bay ra ngoài môi trường hiện đã trở thành hành vi vi phạm pháp luật tại tiểu bang này.

Mức phạt dành cho một cá nhân vi phạm lên đến $991, trong khi đó, các công ty có thể bị mức phạt cao gấp nhiều lần – $4956.

Nếu là trường hợp vi phạm hàng loạt hoặc nếu bị đưa ra tòa, mức phạt có thể tăng lên $16,522 đối với cá nhân và $82,610 đối với một doanh nghiệp.

victoria cấm thả bóng bay
Ảnh: Balloonsblow

Bóng bay đã được liệt vào một trong những chất ô nhiễm gây nguy hiểm nhất cho các động vật hoang dã biển, khiến nhiều loài lầm tưởng đó là thức ăn.

Để gia tăng hiệu quả của lệnh cấm, EPA kêu gọi người dân báo cáo những trường hợp vi phạm cho Zoos Victoria.

Động vật hoang dã có thể dễ bị tổn hại nghiêm trọng hoặc thậm chí bị giết những chiếc bóng bay và những vật đi kèm,” EPA cho hay.

Bóng bay nổi trên mặt nước có thể trông giống như mực hoặc sứa. Và ở Victoria, hải cẩu và một số loài động vật khác đã được báo cáo là bị vướng vào dải ruy-băng của bóng bay.

victoria cấm thả bóng bay
Ảnh: PETA

EPA đã đưa ra phương án thay thế, kêu gọi mọi người sử dụng bong bóng xà phòng, thả hoa nổi hoặc cờ đuôi nheo, vật liệu tái chế, hoặc trồng cây thay vì thả bóng bay vào môi trường.

Tin tức và luật cấm thả bóng bay của Victoria đã được ủng hộ rộng rãi bởi các cá nhân và tổ chức, các nhóm vận động hành lang trên các trang mạng xã hội. Rất nhiều người chúc mừng Victoria vì quy định mới và kêu gọi các tiểu bang, vùng lãnh thổ khác của Úc thực hiện theo tiểu bang này.

victoria cấm thả bóng bay

victoria cấm thả bóng bay

Một số ý kiến của cộng đồng mạng đối với luật cấm thả bóng bay của Victoria:

“Luật mới này sẽ cứu sống vô số sinh mạng và bảo tồn động vật hoang dã của chúng ta,” Wildlife Victoria viết trên Twitter.

Cuối cùng thì việc thả bóng bay ra môi trường cũng bị coi là bất hợp pháp

Hy vọng duy nhất của tôi là nó sớm trở thành bất hợp pháp trên toàn quốc,” Kristal Kostoglou – một người dùng Twitter khác đã đăng tải.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Victoria: Thả bóng bay ra môi trường sẽ bị phạt tiền ít nhất $991 […]