Victoria: Thêm 6 trường học buộc phải đóng cửa vì coronavirus

0
Victoria schools shut down coronavirus

Trước tình hình các ca nhiễm COVID-19 tăng cao ở Victoria, sáu trường học và một trung tâm chăm sóc trẻ em ở Melbourne buộc phải đóng cửa.

Hôm qua, Victoria đã ghi nhận 75 trường hợp nhiễm coronavirus mới – đây là mức tăng trong vòng 24h cao nhất trong nhiều tháng qua. 

Victoria schools shut down coronavirus

Trong đó, có 14 trường hợp liên quan đến các điểm bùng phát đã được biết đến, 1 trường hợp từ khách sạn cách ly, và 23 ca còn lại vẫn đang được điều tra. Có 6 ca được xác định là do lây nhiễm trong cộng đồng, và chỉ có một ca là lây nhiễm ở nước ngoài.

Jenny Mikakos, bộ trưởng Y tế bang Victoria cho biết, hầu hết các ca nhiễm COVID-19 mới đều tập trung ở các điểm nóng coronavirus Melbourne; đồng thời cũng cảnh báo rằng những nơi còn lại của tiểu bang không phải là an toàn.

Victoria schools shut down coronavirus

Một số trường học khác cũng buộc phải đóng cửa để làm vệ sinh và khử trùng vì có liên hệ với các ca nhiễm mới.

Các trường phải đóng cửa là: Queen of Peace Parish Primary ở Altona, Aitken Hill Primary School ở Craigieburn, Maribyrnong College, Fitzroy High School, Port Phillip Specialist School, Al-Taqwa College ở Truganina.

Trung tâm chăm sóc trẻ em Guardian Childcare Centre ở Abbortsford cũng sẽ đóng cửa đến thứ Tư, sau khi một bé dương tính với COVID-19.

Tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Victoria tính đến thời điểm hiện tại là 2099.

Nguồn: 7news