Victoria thử nghiệm xe tự lái trên đường cao tốc nông thôn

0

Vietucnews – Victoria sẽ tiến hành thử nghiệm xe không người lái trên những con đường cao tốc ở khu vực nông thôn.

Xe không người lái của Tesla.
Xe không người lái của Tesla.

Nếu chiến dịch thử nghiệm thành công, những chiếc xe không người lái dự kiến sẽ được phép lưu thông trên đường cao tốc được phân vùng đặc biệt trong ít nhất ba năm tới.

Bosch Australia sẽ bắt đầu thử nghiệm xe không người lái do Tesla chế tạo trên Bán đảo Mornington vào tháng 11, sau đó đến thành phố Ballarat vào cuối năm nay.

Bosch Australia sẽ bắt đầu thử nghiệm xe không người lái do Tesla chế tạo.
Bosch Australia sẽ bắt đầu thử nghiệm xe không người lái do Tesla chế tạo.

Các nhà chức trách tin rằng công nghệ mới này giúp loại bỏ lỗi của con người (nguyên nhân gây ra 90% vụ tai nạn), từ đó làm giảm số người thiệt mạng do tai nạn giao thông.

Các kỹ sư hy vọng các thử nghiệm sẽ dạy những chiếc xe tự động cách đối phó với một số tình huống đặc trưng ở Úc, chẳng hạn như cách xử lý khi gặp phải kangaroo.

Chris Riddell, người theo chủ nghĩa vị lai, chia sẻ với Sunrise: “Điểm đặc biệt ở Úc là đôi khi có những con kangaroo nhảy qua đường khi chúng ta đang lái xe. Theo các nhà khoa học, Kangaroo di chuyển nhanh bằng cách ‘nhảy vọt’, do đó phần mềm tự động khó phát hiện ra chúng.”

Hiện tại, những chiếc xe tự lái hoạt động độc lập. Trong giai đoạn tiếp theo, chúng cần được lập trình để có thể giao tiếp với nhau và nhận biết đèn giao thông hay đèn đường. Hy vọng rằng vấn đề này sẽ được giải quyết nhờ công nghệ 5G mới được công bố trước đó.

Xe không người lái đã phổ biến ở nước ngoài, với 400 xe taxi không người lái trên đường San Francisco và một số xe buýt ở khu vực trung tâm của các nước châu Á.

Nguồn: 7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz