Victoria: Tình hình COVID-19 có dấu hiệu khả quan với số ca nhiễm giảm dần

0
COVID-19 victoria

Trong vòng 24h qua, Victoria đã có số ca tử vong do COVID-19 giảm đáng kể, và số ca nhiễm cũng giảm đi hàng chục so với một ngày trước đó.

Hôm nay, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh đã xác nhận 303 trường hợp dương tính với coronavirus mới và bốn trường hợp tử vong.

COVID-19 victoria

Đây là mức giảm mạnh so với ngày hôm trước với 14 trường hợp tử vong được ghi nhận.

Trong vòng bốn ngày qua, Victoria đã ghi nhận lần lượt 372, 278, 410 và 331 ca nhiễm COVID-19.

Xu hướng bảy ngày cho thấy mức đỉnh có thể là bốn hoặc năm ngày trước, và chúng ta sẽ tiếp tục thấy những con số thấp hơn về tổng thể từ đây trở đi”, Giám đốc Y tế của Victoria, ông Brett Sutton cho biết vào hôm thứ Sáu.

Chúng tôi không thể nghĩ đến việc mở cửa với 200 trường hợp mỗi ngày. Chúng tôi không thể làm điều đó nếu có 100 ca nhiễm mỗi ngày.

COVID-19 victoria

Cho đến nay, 293 người Victoria đã chết vì COVID-19.

Một nam thanh niên ở độ tuổi 20-30 đã trở thành trường hợp tử vong do COVID-19 trẻ tuổi nhất của Úc vào thứ Sáu.

Nhiều nguồn xét nghiệm đang hướng đến các vùng ngoại ô, khi một xu hướng đáng lo ngại về các ca bệnh mới xuất hiện bên ngoài Melbourne. Cư dân Geelong, Ballarat và Bendigo được khuyến khích thực hiện xét nghiệm ngay cả khi họ có các triệu chứng nhẹ nhất.

COVID-19 victoria

Người dân Melbourne vẫn phải tuân thủ lệnh giới nghiêm nghiêm ngặt về ban đêm, giới hạn thời gian tập thể dục ngoài trời, khoảng cách cho phép tính từ nhà, đeo khẩu trang nơi công cộng bắt buộc và đóng cửa các doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp không thiết yếu.

Người dân Victoria ở các vùng ngoại ô đang sống trong những hạn chế của Phỏng tỏa cấp 3.

Nguồn: 7news