Victoria triển khai điểm chủng ngừa drive-through đầu tiên của Úc

0
chủng ngừa drive-through

Victoria đã mở rộng chương trình chủng ngừa của tiểu bang, bao gồm trung tâm tiêm vắc-xin drive-through (không cần xuống xe) đầu tiên của Úc và các trung tâm chủng ngừa tiêm AstraZeneca cho người dân từ 18 – 39 tuổi.

Hôm Chủ nhật, tiểu bang có đến 29 ca nhiễm mới được xác nhận, không một ai trong số họ được cách ly trong suốt thời kỳ lây nhiễm.

Thủ hiến Daniel Andrews cho biết, tuy luôn mong số ca nhiễm giảm xuống, nhưng điều ông mong mỏi hơn là tất cả các ca nhiễm mới đều “liên kết” với các cụm dịch đã biết.

chủng ngừa drive-through
Ảnh: ABC

Triển khai điểm chủng ngừa drive-through đầu tiên của Úc:

Điểm chủng ngừa drive-through này được đặt tại Melton (149 Barries Road), bắt đầu hoạt động và nhận đặt trước từ hôm nay, ngày 9/8.

Bạn đặt chỗ, lái xe đến, hạn kính xe xuống, xắn tay áo lên và tiêm. Thật đơn giản!” nhân viên y tế, cô Naomi Bromley nói.

Đây là một lựa chọn bổ sung tiện lợi mà cơ sở hạ tầng của Victoria có thể cung cấp ở hiện tại. Tiêm vắc-xin drive-through sẽ là một cách thực sự thuận tiện, đơn giản và an toàn cho người dân tiểu bang.

chủng ngừa drive-through
Ảnh: ABC

Điểm chủng ngừa này trước đây là kho của Bunnings Warehouse. Tuần này, điểm tiêm vắc-xin drive-through đang bắt đầu với Pfizer, nhưng từ tuần sau sẽ có cả AstraZeneca và Pfizer.

Các trung tâm chủng ngừa mới tiêm AstraZeneca cho người dân từ 18 – 39 tuổi:

Từ hôm nay, 9/8, có tổng cộng 9 trung tâm chủng ngừa mới được mở để tiêm vắc-xin Astra Zeneca cho cư dân tiểu bang từ 18 – 39 tuổi.

1, Royal Exhibition Building

2, Melbourne Convention and Exhibition Centre

3, Melbourne Showgrounds

4, Sandown Racecourse

5, Bayside Shopping Centre, Frankston

6, Plenty Ranges Arts and Convention Centre, South Morang

7, Former Ford Factory, Geelong

8, Kilmore District Health (outpatients building)

9, Mansfield District Hospital (Anderson Hall)

chủng ngừa drive-through
Ảnh: ABC

Và cũng từ hôm nay, trẻ em từ 12 – 15 tuổi có bệnh lý hoặc dễ bị tổn thương bởi Covid-19 cũng sẽ được tiêm vắc-xin Pfizer tại các trung tâm vắc-xin của Victoria.

Hôm thứ Hai, toàn tiểu bang ghi nhận thêm 11 ca nhiễm mới trong cộng đồng trong vòng 24 tiếng, chỉ có 1 trường hợp trong số này được cách ly trong thời kỳ lây nhiễm. 

Song song với số ca nhiễm mới, vùng ngoại ô Victoria sẽ được gỡ bỏ hạn chế phong tỏa từ 11h59 khuya nay.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments