Victoria triển khai kế hoạch trị giá 162 triệu đô để ứng phó với Covid-19

4
ứng phó với Covid-19

Các bệnh viện ở Victoria sẽ được tuyển thêm hoặc phân bổ lại hàng trăm nhân viên theo kế hoạch trị giá 162 triệu đô la của chính phủ tiểu bang.

Thủ hiến bang Victoria, ông Daniel Andrews cho biết, theo kế hoạch, 400 nhân viên sẽ được tuyển dụng hoặc tái phân bổ đến 12 bệnh viện, khi tiểu bang chuyển sang giai đoạn ba ứng phó với làn sóng Covid-19 mới vào mùa đông của hệ thống y tế.

ứng phó với Covid-19

Thông báo được đưa ra sau khi mô hình hóa cho thấy số ca nhiễm COVID-19 sẽ tăng đột biến trên toàn tiểu bang vào tháng Tám.

Ông Andrews cho hay, việc tuyển dụng nhân viên sẽ không dễ dàng và có thể sẽ mất hàng tháng để tuyển và phân bổ đủ lượng nhân lực.

ứng phó với Covid-19

Nhân sự có chuyên môn bổ sung sẽ được phân bổ cho 12 bệnh viện ở Victoria, bao gồm Alfred Hospital, University Hospital Geelong, Grampians Health – Ballarat Hospital và Monash Medical Centre.

Thủ hiến Victoria cho biết, khoản đầu tư này này là một phần trong kế hoạch của chính phủ, nhằm hỗ trợ các nhân viên y tế và mang lại cho người dân Victoria sự chăm sóc y tế cần thiết. Theo các nhà chức trách, tiểu bang hiện đang phải đối mặt với một “mùa đông khó khăn”.

ứng phó với Covid-19

Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Úc (AMA), Tiến sĩ Roderick McRae, cho biết tình hình COVID-19 ở Victoria nói riêng và ở Úc nói chung sắp trở nên tồi tệ hơn nhiều.

Biến thể phụ của Omicron – BA.4 và BA.5 đang tấn công chúng ta vào mùa đông”, ông nói.

“Đây là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng.”

Tiến sĩ McRae cũng chỉ ra rằng, biến thể Omicron mới không hề “nhẹ ký” như mọi người vẫn nghĩ.

Có vẻ như BA.5 có phần “nguy hiểm” hơn một chút,” ông nói.

ca nhiễm covid-19 NSW

Những người có bệnh nền là những người dễ bị tổn thương hơn cả và có nguy cơ nhập viện rất cao nếu nhiễm Covid-19 biến thể mới.

Với những số liệu, dự đoán và nhận định đó, chính phủ Victoria đã quyết định triển khai kế hoạch trị giá 162 triệu đó để ứng phó với làn sóng Covid-19 thứ ba có thể xảy ra vào mùa đông.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
4 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Victoria triển khai kế hoạch trị giá 162 triệu đô để ứng phó với Covid-19 […]

trackback

[…] liệu mới từ Cục Thống kê Úc (ABS) cho thấy, Chỉ số Giá tiêu dùng – còn được gọi là CPI – tăng 6.1% trong 12 tháng tính đến quý tháng 6 […]

trackback

[…] từ lâu đã trở thành một lễ hội được mong chờ hằng năm của người dân Victoria. Mỗi lần “trở lại”, Tesselaar Tulip Festival không những “thết đãi” du […]

trackback

[…] vùng nước lũ ở các khu vực ngoại ô Victoria đã khiến nhiều hoạt động ở tiểu bang ngưng trệ: các trường học phải […]