Victoria: Triển khai tàu hoả tốc từ Melbourne đến Geelong chỉ mất 32 phút

0
Victoria's high speed plan

Trong một kế hoạch được công bố bởi Lãnh đạo Matthew Guy hôm ngày 3 tháng 10, đến năm 2022, sẽ có những chuyến tàu ‘thần tốc’ đưa hành khách từ Geelong đến Melbourne chỉ trong 32 phút.

Đảng đối lập hứa hẹn sẽ đầu tư 19 tỷ đô để tái xây dựng hệ thống đường sắt cũ của tiểu bang, tạo ra một hệ thống mang phong cách Châu Âu với những chuyến tàu có vận tốc đạt tới 200km/giờ.

Ông Guy hứa sẽ giảm thiểu thời gian đi lại từ Ballarat đến Melbourne chỉ còn 45 phút, và từ Traralgon đến Melbourne xuống 62 phút; và đây cũng là một phần của kế hoạch khuyến khích người dân Victoria sống ở các thành phố khác trong khu vực.

Hiện tại tốc độ nhanh nhất trên đường sắt của Victoria có thể đạt được là 160km/giờ.

Victoria's high speed plan

Dự án khủng này sẽ cần phải xây dựng lại các tuyến đường bổ sung dọc một số đoạn đường, và xây mới hoàn toàn nhiều tuyến đường khác.

Hiện chính phủ ông Andrews cũng đang trong giai đoạn nâng cấp đường sắt khu vực trị giá 1.7 tỷ đô, được tài trợ bởi liên bang Úc.

Ông Guy cho biết kế hoạch của ông sẽ được ước tính chi phí tổng chi phí trước cuộc bầu cử. Ông tự tin rằng dự án có thể đạt được mà không gây ra nợ xấu và hy vọng sẽ nhận được tài trợ từ liên bang Úc.

Nguồn 9news