Victoria triển khai tiêm phòng cúm mùa miễn phí cho cư dân vào tháng 6

0
tiêm phòng cúm mùa miễn phí

Số ca mắc bệnh cúm tăng vọt ở Victoria gần đây đã thúc đẩy chính quyền tiểu bang triển khai tiêm phòng cúm miễn phí cho cư dân trong tháng 6 này.

Bộ trưởng Y tế bang Victoria, ông Martin Foley, đã công bố chương trình trị giá 33 triệu đô của chính phủ tiểu bang với mục đích đối phó với số lượng ca bệnh cúm đặc biệt cao trên toàn tiểu bang trong những tuần gần đây.

tiêm phòng cúm mùa miễn phí

“Số ca bệnh cúm đã tăng rất nhanh”, ông Foley nói.

Số trường hợp được xác nhận là mắc bệnh cúm ở Vcitoria trong năm nay đã tăng từ 10,000 lên 15,000 trong tuần qua.

tiêm phòng cúm mùa miễn phí

Tuy nhiên, ông Foley cho hay, ông dự đoán, trên thực tế trên, số người mắc bệnh cúm trên toàn bang có thể cao hơn 15,000.

Trong 2 năm vừa qua, do các hạn chế Covid-19, số trường hợp nhiễm cúm đã giảm đi rất nhiều. Và năm nay, người dân Victoria có thể phải đối mặt với “một mùa cúm thực sự“.

tiêm phòng cúm mùa miễn phí

Ông Foley kêu gọi người dân toàn tiểu bang Victroia đi tiêm phòng cúm mùa để bảo vệ bản thân, gia đình và giúp giảm áp lực cho hệ thống y tế vốn đã bị mỏng đi rất nhiều sau đại dịch Covid-19.

Động thái của chính phủ Victoria theo sau thông báo của chính phủ NSW, Nam Úc, Tây Úc và Queensland về việc sẽ tiêm phòng cúm miễn phí cho người dân của họ vào tháng 6.

Đối tượng được tiêm phòng cúm miễn phí bao gồm trẻ em dưới 5 tuổi, người trên 65 tuổi, phụ nữ có thai, Thổ dân và Cư dân Đảo Torres Strait, cùng một số người gặp phải vấn đề về sức khỏe tại Victoria.

tiêm phòng cúm mùa miễn phí

Ngoài ra, khi mùa đông đến, cư dân Victoria cũng được khuyến khích tiêm liều vắc-xin Covid-19 tăng cường.

Số người tử vong liên quan đến Covid-19 ở Victoria trong mùa thu là hơn 800 người, cao gấp 3 lần số người tử vong vì tai nạn giao thông ở tiểu bang vào năm ngoái.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments