Victoria tuyên bố gia hạn sắc lệnh y tế cộng đồng về đại dịch thêm 3 tháng

1
gia hạn tuyên bố đại dịch

Thủ hiến Victoria, ông Daniel Andrews vừa gia hạn tuyên bố đại dịch thêm 3 tháng, đồng nghĩa với các hạn chế Covid-19 còn lại ở tiểu bang sẽ không được nới lỏng trước tháng Mười năm nay.

gia hạn tuyên bố đại dịch

Với động thái này, chính quyền Victoria sẽ có thể duy trì hoặc đưa ra các biện pháp mới phù hợp, và được cho là cần thiết để bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước các nguy cơ từ đại dịch Covid-19.

Và theo đó, sắc lệnh sẽ có hiệu lực đến 11h59 tối Thứ Tư, ngày 12/10.

gia hạn tuyên bố đại dịch
Thủ hiến Victoria, ông Daniel Andrews

Khi đưa ra tuyên bố, ông Andrews cho biết hiện vẫn tồn tại nguy cơ lớn đối với sức khỏe cộng động trên toàn bang đến từ Covid-19.

Thực tế, các số liệu cho thấy, hiện số ca nhiễm vẫn còn khá cao. Vào thứ Ba, Victoria ghi nhận thêm 8740 trường hợp nhiễm COVID-19 mới và 16 trường hợp tử vong liên quan đến vi-rút này, đẩy tổng số ca tử vong của tiểu bang lên 4,000 ca tính từ khi đại dịch bắt đầu.

gia hạn tuyên bố đại dịch

gia hạn tuyên bố đại dịch

Lệnh gia hạn tuyên bố đại dịch ở Victoria sẽ hết hạn vào ngày 12/10.  Tuy nhiên, các đợt gia hạn tiếp theo có thể sẽ kéo dài thêm 3 tháng nữa.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] đẩy các nhà chức trách tiểu bang Victoria nhanh chóng đưa ra những thay đổi về lệnh y tế cộng đồng cũng như khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang trong […]