Việc học lên cao học (Post – graduate) tại Úc mang lại cho bạn lợi ích gì?

0

vietucneuws – Bạn đang băn khoăn khi chưa biết lựa chọn gì sau khi tốt nghiệp đại học thì các khóa học sau đại học (postgraduate) có thể là một trong những lựa chọn sáng suốt.

Contents

1, Các khóa postgraduate giúp bạn phát huy tính độc lập

Chúng ta thường suy nghĩ rằng việc học lên cao hơn sẽ đơn giản là sự lặp lại các kiến thức mà mình đã học ở đại học. Tuy nhiên, các chương trình sau đại học sẽ buộc bạn phải chủ động học tập và hoạt động một cách độc lập hơn. Thông thường, các khóa postgraduate sẽ tập trung vào việc nghiên cứu theo hình thức cá nhân hay theo nhóm. Bên cạnh đó, bạn có nhiều lựa chọn đối với các môn học tự chọn. Điều này giúp bạn tích luỹ kiến thức đa lĩnh vực.

Các khoá postgraduate sẽ giúp bạn dễ tích lũy kiến thức đa lĩnh vực.

2, Có nhiều lựa chọn khi học cao học

Đa số sinh viên nghĩ rằng, khi có trên tay bằng cử nhân (Bachelor), nếu học tiếp lên sẽ là tấm bằng Thạc sĩ (Master). Thông thường, 1 đến 4 năm là thời gian để hoàn thành chương trình thạc sĩ , tuỳ theo chương trình bạn lựa chọn.

Có nhiều lựa chọn khi học các khóa postgraduate.

Thế nhưng, để đáp ứng nhu cầu của sinh viên, nền giáo dục Úc cung cấp các loại bằng cấp sau đại học khác. Nếu các khoá học dài hạn không thực sự phù hợp với mong muốn của bạn, có nhiều các khoá ngắn hơn cho bạn lựa chọn (Graduate Certificate hoặc Graduate Diploma). Thời gian để hoàn thành các khóa học này thường là 6 tháng đến 1 năm.

3, Học hỏi kinh nghiệm từ những bậc tiền bối

Nếu như quãng thời gian đại học bạn tiếp xúc với hầu hết các sinh viên đến từ các trường phổ thông, thì với các khoá postgraduate, bạn sẽ khá choáng ngợp khi bạn học của bạn  đến từ rất nhiều nơi khác nhau. Họ là những người làm trong các ngành nghề, giữ vị trí khác nhau trong xã hội. Vì vậy, đây thực sự là cơ hội quý giá để bạn học hỏi kinh nghiệm, kĩ năng và kiến thức từ những bậc tiền bối.

4, Tạo lập nhiều mối quan hệ 

Các khoá postgraduate sẽ giúp bạn xây dựng nhiều mối quan hệ khi giảng viên hay bạn học của bạn sẽ giúp bạn quen biết rộng hơn. Bên cạnh việc xây dựng những mối quan hệ liên quan đến lĩnh vực của bạn, họ còn có thể giúp bạn có những mối quan hệ ở nhiều lĩnh vực khác, điều này sẽ rất thuận lợi cho cuộc sống của bạn ở hiện tại và tương lai.

Các khoá postgraduate sẽ giúp bạn xây dựng nhiều mối quan hệ.

5, Một điều kiện quan trọng của nhiều ngành nghề

Việc hoàn thành các khoá postgraduate là một trong những điều kiện bắt buộc để được cấp giấy phép hành nghề đối với một số ngành ở Úc. Ví dụ, đối với ngành tâm lí học, để được đăng kí hành nghề thì sinh viên phải hoàn thành chương trình Master of Psychology. Đối với một số ngành nghề khác, tốt nghiệp các khoá postgraduate sẽ giúp bạn nắm chắc cơ hội thăng tiến. Một ví dụ điển hình như sinh viên ngành kế toán có thể nhận được các chứng chỉ CA (Chartered Accountant) hay CPA (Chartered Practising Accountant).

Theo hoiduhoc.net

Rate this post