Việt Nam: Con gái mất liên lạc khi đi Anh, môi giới trả lại bố mẹ 1 tỷ rồi biến mất

0

Vietucnews – Em N. (xã Hưng Đông, TP Vinh, Nghệ An) mất liên lạc với gia đình cùng thời điểm phát hiện 39 thi thể trong thùng container ở Anh. Người môi giới đi xuất khẩu đã trả lại hơn 1 tỷ đồng cho gia đình và tắt điện thoại.

“Mới đây, qua công tác nắm bắt từ cơ sở, xã biết được gia đình ông T.V.K. có 2 chị em gái song sinh mới đi xuất khẩu lao động.

2 chị em đi cách nhau khoảng nửa tháng. Hiện tại, người chị đang ở Hy Lạp còn em gái đi sau, gia đình vẫn chưa thể liên lạc được”, Ông Trần Anh TấnChủ tịch UBND xã Hưng Đông (TP Vinh, Nghệ An) cho biết.

Lãnh đạo UBND xã Hưng Đông cho biết lực lượng chức năng đã đến nhà ông K. thăm hỏi, động viên gia đình. Bên cạnh đó, cán bộ y tế lấy máu để gửi đi xét nghiệm, phục vụ quá trình nhận diện các nạn nhân ở Anh.

Ông Trần Anh Tấn – Chủ tịch UBND xã Hưng Đông (TP Vinh, Nghệ An).

Ông Trần Anh Tấn cũng cho biết địa phương chủ động trong việc nắm bắt các trường hợp nghi vấn mất tích và chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan có thẩm quyền.

Theo thông tin từ gia đình, việc đi xuất khẩu lao động của hai chị em xuất phát từ quan hệ cá nhân, không qua trung tâm môi giới hoặc cơ sở có pháp nhân. Gia đình phải chi hơn 1 tỉ đồng cho việc này.

“Chỉ có 1 tờ giấy viết tay, cam kết đưa con em đi sang Anh làm việc. Số tiền trong mảnh giấy ghi mức tiền mỗi người đi trót lọt là 47.000 USD, ngoài ra không có bất cứ con dấu hay căn cứ pháp lý nào được nhà nước công nhận. Việc giao dịch này, gia đình cũng không báo cáo với chính quyền xã.

Sau khi phát hiện em N. mất liên lạc, người môi giới đi xuất khẩu đã trả lại số tiền hơn 1 tỷ đồng cho gia đình. Đến nay, người này tắt điện thoại, không thể liên lạc được”, Chủ tịch UBND xã Hưng Đông cho biết.

Con ngõ dẫn vào nhà ông T.V.K.

Xã Hưng Đông có nhiều người đi xuất khẩu lao động nhưng chỉ có 2 người sang Anh. Một là em N. (đang mất liên lạc) và 1 nam giới đã đi và trở về quê 3-4 năm nay.

Ông T.V.K. chia sẻ, rất đau buồn khi chưa thể liên lạc được với con gái.

Nguồn: vietnamnet

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz 

Rate this post