Việt Nam lần đầu có tỉ phú trong top 500 thế giới và tài sản vượt ông Donald Trump

0

Ông từng được gọi là “Donald Trump của Việt Nam” vì khởi nghiệp từ bất động sản và kinh doanh địa ốc.

Tạp chí Forbes danh tiếng của Mỹ vừa công bố danh sách cập nhật tỉ phú năm 2017. Trong danh sách này, tỉ phú Phạm Nhật Vượng của Việt Nam bất ngờ leo lên vị trí 664 thế giới với tổng tài sản 3,4 tỉ USD. Năm ngoái, ông Vượng chỉ đứng thứ 1.011 với tổng tài sản hơn 1,5 tỉ USD.

Ông Donald Trump, Tổng thống Mỹ, tỉ phú bất động sản New York chỉ “khiêm tốn” với khối tài sản 3,1 tỉ USD. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một tỉ phú sở hữu tài sản lớn hơn ông chủ Nhà Trắng. Ông Trump xếp vị trí thứ 739 thế giới.

Người đứng đầu thế giới hiện nay là ông chủ tập đoàn Amazon Jezz Bezos với hơn 95 tỉ USD. Tỉ phú Jack Ma của Trung Quốc có 40 tỉ USD, đứng thứ 11 trên thế giới.

                  Ông Vượng năm 2017 tăng hơn 400 bậc so với năm 2016.

Trước đó, tạp chí Forbes từng ca ngợi ông Vượng là “Donald Trump của Việt Nam”. Ông chủ tập đoàn Vingroup là người đầu tiên lọt vào danh sách tỉ phú USD của tạp chí này.

Lí giải nguyên nhân tăng tài sản đột biến của ông Vượng, báo chí Việt Nam cho biết ông đã đưa công ty Vincom Retail lên sàn chứng khoán hôm 6.11. Doanh nghiệp này có giá trị vốn hóa lớn thứ 8 trên sàn chứng khoán với hơn 77.000 tỉ đồng.

Bài Dân Việt/ Nguồn Forbes

Rate this post