Việt Nam: Phẫn nộ cựu Viện phó Viện kiểm sát Đà Nẵng dâm ô bé gái trong thang máy!

0

Vietucnews – Những ngày qua, vụ việc cựu Viện phó Viện kiểm sát Đà Nẵng có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy đang gây phẫn nộ trong dư luận. Theo chuyên gia pháp lý, hành vi của đối tượng với bé gái trong thang máy đã đủ dấu hiệu của tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi, theo điều 146 Bộ luật hình sự hiện hành.

Người đàn ông nói chỉ “nựng bé gái”

Theo Zing đưa tin, ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng thừa nhận là người xuất hiện trong clip sàm sở bé gái trong thang máy ở Sài Gòn.

Ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) sàm sỡ bé gái trong thang máy ở Sài Gòn. (Ảnh: Zing)

Chiều 3/4, ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng, xác nhận với tờ Pháp Luật TP.HCM rằng ông là người xuất hiện trong clip sàm sỡ bé gái trong thang máy ở Sài Gòn. Ông nói ông chỉ “nựng bé gái” và từ chối nói thêm về lý do.

Cần sớm điều chỉnh, bổ sung các quy định xử lý hành vi quấy rối tình dục

Trao đổi với Lao Động, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ – Chi hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM cho biết: “Về vụ việc này, tôi cho rằng, hành vi của đối tượng với bé gái trong thang máy đã đủ dấu hiệu của tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi, theo điều 146 Bộ luật hình sự hiện hành. Hành vi này không đơn thuần là hành vi cưỡng hôn như vụ án 200.000 đồng ở Hà Nội. Ở đây là trẻ em, bất cứ hình thức nào đều không được xâm phạm đến thân thể các cháu. Việc các cơ quan chức năng chỉ xử phạt đối tượng quấy rối nữ sinh viên ở Hà Nội số tiền 200.000 đồng sẽ tạo tiền lệ cho những vụ tiếp theo”.

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 1.4 tại một chung cư GX, quận 4 (TPHCM). Sau khi clip đăng tải đã gây bức xúc trong cộng đồng mạng. (Ảnh: Thanh Niên)

Qua đây, chúng tôi cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên để con em mình đi thang máy một mình. Xã hội cần phải lên án mạnh mẽ và những người thực thi pháp luật phải có một chế tài thật nghiêm khắc về các hành vi xâm hại trẻ em”, bà Nữ nói.

Đồng quan điểm, Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng khoa học về Giới – Gia đình – Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) đề nghị rà soát, sửa đổi và giải thích rõ các điều luật liên quan đến hiếp dâm, cưỡng dâm, dâm ô phù hợp trong Bộ luật Hình sự, để việc áp dụng và thực thi pháp luật trong thực tiễn hiệu quả và gần với công lý nhất.

Ngoài ra, các quy định về các tội danh về dâm ô phải được mở rộng đến mọi độ tuổi.

Trước đó, chiều 2.4, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh người đàn ông có nhiều hành động ôm hôn, vuốt ve, sờ mó một bé gái trong thang máy. Sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 1.4 tại một chung cư GX, quận 4 (TPHCM). Sau khi clip đăng tải đã gây bức xúc trong cộng đồng mạng.

Theo Lao Động

Rate this post