Hãng hàng không giá rẻ Vietjet công bố đường bay thẳng Melbourne – Việt Nam

2
bay thẳng Melbourne - Việt Nam

Hãng hàng không giá rẻ VietJet chuẩn bị ra mắt tại Úc, khai thác các chuyến bay thẳng giữa Melbourne và Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam từ tháng Tư.

Theo đó, hãng hàng không sẽ là hãng thứ tư khai thác đường bay Melbourne – Thành phố Hồ Chí Minh.

bay thẳng Melbourne - Việt Nam

Công bố về kế hoạch mở đường bay, Vietjet cho biết sẽ họ bắt đầu khai thác với 3 chuyến bay mỗi tuần, đồng thời cho biết họ hy vọng sẽ tăng lên 7 chuyến một tuần từ tháng 12 năm sau.

Giám đốc điều hành của Sân bay Melbourne, bà Lorie Argus, cho biết việc khai thác đường bay thẳng Melbourne – Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh) sẽ rất có lợi cho Úc.

bay thẳng Melbourne - Việt Nam

Việt Nam là một trong 5 thị trường thu hút sinh viên quốc tế hàng đầu của cả nước, nhưng đây cũng là một trong những thị trường thu hút sinh viên quốc tế lớn nhất của bang Victoria. Vì vậy, việc mở đường bay thẳng này đảm bảo rằng chúng ta sẽ thu hút được những sinh viên quốc tế đó đến Úc,” bà nói.

Hãng hàng không Vietjet đã dự định ra mắt tại Úc 3 năm trước, nhưng kế hoạch đã bị trì hoãn do đại dịch COVID-19.

bay thẳng Melbourne - Việt Nam

Và trong thời gian đó, hãng hàng không đã quyết định điều hành các máy bay A330 của mình ở Sân bay Melbourne thay vì Sân bay Avalon gần Geelong như kế hoạch ban đầu.

Thủ hiến bang Victoria, ông Daniel Andrews đã đến thăm trụ sở chính của Vietjet tại Hồ Chí Minh vào năm 2019 để thảo luận về đường bay mới, trước khi tuyên bố Sân bay Avalon sẽ trở thành “cửa ngõ vào Việt Nam” của Victoria.

bay thẳng Melbourne - Việt Nam

AirAsia cũng ngừng khai thác các chuyến bay khởi hành từ sân bay Avalon trong thời gian xảy ra đại dịch, trong khi Jetstar cắt giảm số chuyến bay khởi hành từ sân bay này.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Hãng hàng không giá rẻ Vietjet công bố đường bay thẳng Melbourne – Việt Nam […]

trackback

[…] hàng không giá rẻ mới của Úc đã bắt đầu mở bán vé cho các chuyến bay đầu tiên từ Sunshine […]