VietNam: Vì tin người đàn ông lạ, cô gái người Nga lĩnh án 18 năm tù

0

Vietucnews – Vừa qua, một cô gái người Nga tên Nikolaenko Galina (nhập cảnh vào Việt Nam du lịch) đã bị tuyên án 18 năm tù giam và phạt bổ sung 10 triệu đồng về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Nikolaenko Galina có quen một người đàn ông tên Nikolay (không rõ lai lịch). Người đàn ông này thuê cô nhận một gói hàng được gửi từ Đức tại Bưu điện quận 2 (TP.HCM), hứa trả công một triệu đồng.

Cô gái người Nga được hướng dẫn rằng mang thùng hàng này đến phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) và để cạnh thùng rác trước một nhà hàng, sau đó sẽ có người đến lấy. Tuy nhiên, Nikolaenko Galina không lấy được thùng hàng vì tên người nhận trên thùng hàng không phải tên mình.

Tại phiên tòa xét xử, cô gái quốc tịch Nga đã nhận trách nhiệm vận chuyển ma túy nhưng cô cảm thấy oan ức vì bị lợi dụng và bị lừa. (Ảnh: Vietnammoi)

Ngày 17/01/2018, cô gái người Nga này đã nhờ người phiên dịch là người Việt Nam đi cùng để hỗ trợ làm thủ tục nhận bưu phẩm. Khi ra xe về, Galina đã bị bắt quả tang.

Công an TP.HCM và Cục Hải quan TP.HCM đã phát hiện trong thùng hàng của Galina có 688,1208 gram ma túy loại MDMA (thuốc lắc). Tuy nhiên, tại phiên tòa, cô luôn khẳng định rằng mình không hề biết rằng bên trong thùng hàng có ma túy. Do quý mến anh ta nên Galina đã nhận lời làm giúp.

Tại phiên tòa xét xử, cô gái quốc tịch Nga đã nhận trách nhiệm vận chuyển ma túy nhưng cô cảm thấy oan ức vì bị lợi dụng và bị lừa. Trong bản cáo trạng có ghi rõ, tuy Nikolaenko Galina khai rằng không biết trong gói hàng có ma túy nhưng dựa vào biên bản phạm tội, vật chứng và việc Galina không chứng minh được sự tồn tại của người đàn ông mang tên Nikolay nên cô phải chịu trách nhiệm hoàn toàn với 688,1208 gram ma túy bị thu giữ.

Do Nikolaenko Galina phạm tội lần đầu và có nhân thân tốt, sự hiểu biết về pháp luật Việt Nam còn hạn chế, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nikolaenko Galina 18 năm tù giam. (Ảnh: Thanh Nien)

Tại phiên tòa sáng 22/11/2018, đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị mức phạt đối với Nikolaenko Galina là 20 năm tù giam, phạt bổ sung 20 triệu đồng. Khi Đại diện Viện kiểm sát xét hỏi, Nikolaenko Galina nói: “Bị cáo thấy nghi ngờ và có hỏi nhưng Nikolay không nói. Bị cáo cũng chấp nhận vì bị cáo thích anh này…”

Cô gái người Nga 26 tuổi đã bày tỏ sự ân hận và mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình. Do Nikolaenko Galina phạm tội lần đầu và có nhân thân tốt, sự hiểu biết về pháp luật Việt Nam còn hạn chế, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nikolaenko Galina 18 năm tù giam.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy Galina phạm tội lần đầu, có nhân thân tốt, là người nước ngoài nên hiểu biết pháp luật Việt Nam còn hạn chế…HĐXX tuyên phạt bị cáo Nikolaenko Galina 18 năm tù giam và phạt bổ sung 10 triệu đồng về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Nguồn: Tổng hợp