Virgin Australia lỗi hệ thống check-in, hành khách mòn mỏi chờ đợi

0

VietucnewsHệ thống check-in tại sân bay của Virgin Australia đột ngột gặp trục trặc trên phạm vi toàn quốc, khiến hành khách của hãng hàng không này lao đao vì chậm trễ lịch trình. 

Chiều thứ Hai, Virgin Australia đã thông báo về sự cố ngoài ý muốn này trên Twitter của hãng, đồng thời điều động các nhân viên dịch vụ mặt đất hỗ trợ những hành khách đã đến sân bay để làm thủ tục check-in.

Hành khách sẽ phải chịu cảnh “delay” trong thời gian khắc phục sự cố.

Hãng hàng không cho biết mối họa bất ngờ trên đã khiến số đông hành khách bị kẹt trong sảnh check-in. Không chỉ thế, một số chuyến bay còn buộc phải hoãn lịch cất cánh.

Trả lời phỏng vấn đến từ news.com.au, đại diện Virgin Australia khẳng định tình hình đã được kiểm soát, vấn đề về IT đã được giải quyết. Tuy nhiên, một số hành khách vẫn có khả năng chậm trễ lịch trình cá nhân.

“Virgin Australia xin thông báo rằng trục trặc kỹ thuật trong hệ thống check-in đã được sửa chữa. Chúng tôi đang nỗ lực hỗ trợ hành khách xuất phát gần với lịch trình đã định nhất có thể,” một phát ngôn viên nói.

“Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự cố đáng tiếc lần này.

Virgin Australia khuyến nghị hành khách nên kiểm tra trang Flight Status của hãng để kịp thời cập nhật những thay đổi mới nhất trong chuyến bay của mình.”

Đám đông chờ đợi chuyến bay.

Có rất nhiều khách của Virgin Australia đã phải “ngậm đắng nuốt cay” vì lỗi kỹ thuật từ trên trời rơi xuống. Một vị khách than phiền rằng mình đã phải ngồi đợi bên đường băng suốt cả tiếng đồng hồ, những người khác thì chán nản vì chuyến bay cất cánh chậm đến 2 tiếng so với thời gian ban đầu.

“Chuyến nào của Virgin Australia cũng bị delay hết, tôi đang ngồi chờ ở sân bay Gold Coast nè,” một người đăng lên Twitter.

“Chỉ mong sao chuyến bay của tôi cất cánh trễ 2 tiếng. Mấy chuyến trước toàn bị delay tận 3 tiếng đồng hồ.”

Không chỉ các hành khách đang chờ xuất phát thấy mệt mỏi, mà cả những người vừa kết thúc chuyến đi trên máy bay cũng nóng lòng muốn thoát khỏi cảnh “chật như nêm cối” ở sân bay.

Có nhiều hành khách phải chờ đến 3 tiếng để được lên máy bay.

“Trong lúc chờ đợi thì để phi hành đoàn hỗ trợ hành khách một tí đi. Cho họ ít bánh quy chống đói cũng tốt mà,” một người viết.

“Có một đứa bé 2 tuổi mới tè lên ghế bên cạnh tôi này! Khi nào mới được giải quyết vậy?”

Cảnh đám đông chờ đợi lấy hành lý ở sân bay.
Virgin Australia phản hồi ý kiến của hành khách.

Trước tình hình đó, Virgin Australia đành “chữa cháy” bằng cách sử dụng phương pháp thủ công. Các nhân viên của hãng lần lượt viết tên hành khách, dán lên chỗ ngồi đã được sắp xếp trên máy bay, sau đó điền mã và trọng lượng của hành lý ký gửi vào một biểu mẫu giám sát khác.

Đây không phải lần đầu tiên sự cố kỹ thuật “gây họa” cho chất lượng dịch vụ hàng không Úc. Tháng trước, máy quét hộ chiếu điện tử của một hãng hàng không khác bất ngờ hư hỏng tại sân bay ở ba khu vực đông đúc nhất cả nước – Sydney, Melbourne và Brisbane. Tình huống này đã khiến hành khách quốc tế phải đợi hàng giờ liền để được lên máy bay.

Nguồn: news.com.au

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments