Visa 457 có sự thay đổi từ ngày 19/11/2016

0

(Vietucnews) Ngày 17/11/2016, Tổng trưởng Di trú Peter Dutton đã thông báo việc giảm thời gian lưu trú tại Úc của những người có visa 457.

Những người lao động ngoại quốc ở Úc làm việc với loại visa này sẽ chỉ còn được lưu lại 60 ngày. Sau khi kết thúc công việc của họ. Luật cũ là học được lưu trú lại 90 ngày. Sự thay đổi visa 457 này sẽ có sự thay đổi từ ngày 19/11/2016.

Tổng trưởng Di Trú cho biết: “Sự thay đổi này sẽ hỗ trợ trong việc bảo đảm chương trình 457 đáp ứng mục đích của nó, như một nguồn lao động bổ sung, chứ không phải là một người thay thế của lao động Úc”.

Tuy nhiên, chính phủ đánh giá cao sự đóng góp của di dân có tay nghề làm việc tại Úc với visa 457, nhưng một khi có sẵn có một công nhân Úc,sẵn sàng và có khả năng đảm nhiệm vai trò công việc, thì chính sách của chính phủ phải ưu tiên cho họ trước. Với những người làm việc với visa 457, họ chỉ được phép làm việc cho một nhà dân dụng được chấp thuận. Và là những người không đủ điề kiện trợ cấp thất nghiệp.

Tông trưởng di trú đưa ra thông cáo sau khi Lao Động gia tăng áp lực, đòi thắt chặt luật lê của visa 457. Lãnh đạo đối lập Bill Shorten đưa vấn đề này ra vận động hôm thứ Tư, khi đang ở phía bắc tiểu bang Queensland. Ông Shorten tin rằng, đúng là có một nhu cầu đối với lao động ngoại quốc để lấp đầy những khoảng trống về kỹ năng trong thị trường lao động, nhưng một số việc làm đang được quảng cáo cho visa 457 lại là những ngành nghề mà người lao động Úc có thể làm được.

Thủ tướng Malcolm Turnbull chỉ trích ông Shorten. Cáo buộc chính ông Shorten đã cấp nhiều visa 457 nhất, thời ông còn là Tổng trưởng Nhân dụng, nhiều hơn so với bất kỳ người tiền nhiệm hay người kế nhiệm của ông.

Ông Turnbull cho biết chiến dịch mới nhất của Lao Động được thiết kế để che đậy sự chia rẽ trong đảng này về các vấn đề an ninh quốc gia và bảo vệ biên giới. Và yêu cầu Ông Shorten hãy làm vì lợi ích của nước Úc.

Tho Nong Mai/Theo SBS

 

 

Rate this post