Vụ 39 thi thể trong xe container: Việt Nam phối hợp Anh tìm hiểu quốc tịch nạn nhân

0

Vietucnews – Về vụ việc 39 thi thể nạn nhân trên xe container, sứ quán Việt Nam tại Anh đang phối hợp với cảnh sát tìm hiểu nghi vấn không phải toàn bộ nạn nhân trên xe đều mang quốc tịch Trung Quốc.

Cảnh sát hạt Essex của Anh trước đó đã tin rằng tất cả nạn nhân (31 nam và 8 nữ) được phát hiện ở khu công nghiệp Waterglade đều là người Trung Quốc.

“Cảnh sát Anh cho biết danh tính của các nạn nhân vẫn đang được kiểm tra. Hiện chưa thể xác nhận rằng họ đều là công dân Trung Quốc…Chúng tôi hy vọng phía Anh sẽ xác nhận danh tính các nạn nhân càng sớm càng tốt, tìm ra sự thật và trừng trị nghiêm khắc những kẻ tội phạm liên quan đến sự việc”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói.

Cảnh sát Anh tại nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: REUTERS)

Tối 24/10, nhà chức trách Anh đưa các thi thể từ cảng Tillbury đến bệnh viện Broomfield ở thị trấn Chelmsford, Essex để khám nghiệm tử thi. Bác sĩ Richard Shepherd đánh giá quá trình khám nghiệm tử thi trên 39 nạn nhân sẽ rất chậm và theo trình tự.

Trước đó, sáng 23/10, 39 thi thể nạn nhân được phát hiện sau khi tài xế xe đầu kéo Mo Robinson mở thùng đông lạnh và báo tin với nhà chức trách Anh.

39 thi thể nạn nhân được phát hiện sáng 23/10 sau khi tài xế xe đầu kéo Mo Robinson mở thùng đông lạnh và báo tin với nhà chức trách Anh. Thùng container đông lạnh này được chuyển tới Anh bằng đường biển từ thị trấn Zeebrugge, Bỉ.

Nhân viên pháp y khám nghiệm hiện trường ngày 23/10. (Ảnh: AFP)

Cảnh sát bắt và thẩm vấn Robinson vì nghi tài xế 25 tuổi có liên quan đến cái chết của những người trong container. Nhà của Robinson và căn còn lại thuộc sở hữu của bố mẹ nghi phạm tại Armagh, Bắc Ireland bị cảnh sát khám xét để phục vụ điều tra.

“Cho đến nay chúng tôi đã có hơn 500 hiện vật bằng chứng, bao gồm cả điện thoại di động. Các dữ liệu từ chúng rất quan trọng, có thể giúp xác định danh tính nạn nhân và hỗ trợ quá trình điều tra về sau. Chúng tôi đang xử lý tất cả những thứ này theo trình tự pháp y để không gặp rắc rối gì về thủ tục tố tụng sau này”, tờ Tuổi Trẻ dẫn lời cảnh sát Essex.

Chánh thanh tra cảnh sát Essex, ông Martin Pasmore, xác nhận đã nhận được rất nhiều thông tin từ người Việt Nam, đa phần là những người đang lo lắng người thân của họ nằm trong số 39 nạn nhân.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Nguồn: vnexpress/Tuổi Trẻ

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz