Vụ kiện quy mô lớn đòi công bằng cho người lao động bị trả lương thấp

0

Một vụ kiện – hành động cấp quốc gia sẽ được thực hiện đòi lại công bằng cho hàng ngàn người Úc bị trả lương thấp hơn mức lương tối thiểu hợp pháp trong lĩnh vực bán hàng và gây quỹ từ thiện.

Công ty luật Chamberlains hợp tác với Liên minh lao động quốc gia cũng đã kêu gọi các tập đoàn, bao gồm Telstra, Foxtel và các tổ chức từ thiện như Hội Chữ thập đỏ và Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới chống lại việc sử dụng các công ty bán hàng và tiếp thị có cáo buộc sử dụng những người lao động bị trả lương thấp.

Rory Markham Công ty Luật Chamberlains cho biết đối với những hành động pháp lý liên quan,  Liên đoàn lao động Quốc gia sẽ là công tố trưởng. Balance Legal Capital, một công ty có trụ sở tại London sẽ cung cấp tài chính ủng hộ vụ kiện.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Vụ kiện sẽ tập trung vào các công ty tiếp thị và quảng cáo Credico, Tập đoàn PCA, Global Interactive Group và Aida Sales and Marketing và theo dõi hành động của Appco. Toà án Liên bang đang tiến hành xem xét và quyết định liệu vụ kiện Appco có thể tiến hành như một hành động quy mô lớn.

Ông Markham cho rằng công nhân đã được trả ít nhất 5 đô la mỗi giờ và họ không được coi là nhân viên mặc dù họ không có quyền lựa chọn khách hàng hoặc kiểm soát giờ làm việc.

Ông cũng cho biết khiếu nại bồi thường Appco là hơn 85 triệu đô la và ước tính mức bồi thường thiệt hại cho quy mô lớn có thể lên đến 150 triệu đô la.

Trợ lý Tổng thư ký của NUW Godfrey Moase cho biết mọi người sẽ cần tham gia vào liên minh của ông để tham gia vào vụ kiện này.

Hiệp hội Điều tiết Tài trợ Công tuyên bố sẽ chịu tất cả các cáo buộc về hành vi bất hợp pháp của các thành viên một cách nghiêm túc.

“Nếu hoạt động bất hợp pháp của một thành viên PFRA đã được chứng minh bởi cơ quan quản lý theo luật định, PFRA có thể có hành động chống lại thành viên đó ngoài những hình phạt rõ ràng do cơ quan pháp luật quy định.”

Theo the Sydney Morning Herald

Trâm Ngọc/Vietucnews

5/5 - (1 vote)