Vùng đất bí ẩn của Sydney – hướng dẫn vi vu một ngày tại LA PEROUSE

0
LA PEROUSE

Bondi chẳng còn gì cho bạn khám phá nữa? Có lẽ các bạn đều cho rằng khi đã nằm lòng Bondi thì bạn nắm rõ Sydney trong lòng bàn tay? Tuy nhiên, trong bài viết này, bạn sẽ được biết đến một trong những vùng ngoại ô lâu đời nhất Sydney và vô số các hoạt động thú vị trong chuyến hành trình 1 ngày khám phá La Perouse.

Sáng sớm…

Đạp xe thật sớm để đón mình minh

Có rất nhiều lý do khiến các tay xe đạp ở Sydney yêu thích và thường lui tới địa điểm này. Tại đây có một lối đi xe đạp có tên là ‘La Per Loop’. Con đường này băng qua Vườn quốc gia Kamay Botany Bay với những cảnh đẹp không thể cưỡng lại của Botany Bay. Cả điểm xuất phát và đích đến đều tại Centennial Park tạo nên một hành trình khứ hồi chỉ vỏn vẹn 30 ki-lô-mét – một cách khá thú vị để khởi động ngày mới.

La Per’ Loop’
Con đường La Per Loop tuyệt đẹp vào sơm bình minh

Cũng dễ hiểu khi có nhiều bạn sẽ không khoái đạp xe vào buổi sáng cho lắm. Vì vậy, bạn có thể đi tản bộ (có thể kéo dài cả tiếng đồng hồ) bằng lối đi bộ Henry Head, vẫy tay chào những chú vẹt mào và thăm thú WWII battlements vì khu vực này có rất nhiều chiến tích lịch sử.

8 giờ sáng…

Ăn sáng trên vịnh

Từ La Per Loop, bạn có thể trông thấy di tích lịch sử Bare Island Fort cũng như chòi canh bằng đá lâu đời nhất còn sót lại của Úc. Hãy thưởng thức bữa sáng tại The Boatshed tọa lạc trên bờ biển Frenchmans Beach và ngắm mặt trời dạo chơi trên biển. Một cảnh tượng đẹp đến ngạt thở.

watch the sun climb over the ocean
Ngắm mặt trời dạo chơi trên biển

10 giờ sáng…

Thăm thú các khu chợ

a Per Loop along the beach

Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao La Perouse nghe giống giống tiếng Pháp chưa? Đằng sau cái tên La Perouse là một câu chuyện kì lạ: nhà thám hiểm Jean-François de Galaup – Bá tước của Lapérouse đã xác nhận địa danh này ngay sau khi đoàn tàu First Fleet xuất hiện, sau đó vài tuần thì không ai nhìn thấy nó nữa. Lịch sử người dân bản xứ ở khu vực này còn hấp dẫn hơn nhiều. Vậy nên Blak Markets là điểm không thể bỏ lỡ.

Các phiên chợ được ví như một lễ hội mini được tổ chức trên Bare Island vào 4 ngày Chủ nhật trong một năm. Tại đây, bạn có thể lĩnh hội nghệ thuật và nghề thủ công của thổ dân, các điệu múa truyền thống và thưởng thức những món ăn ngon nhất tại địa phương.

the Blak Markets

Bạn có biết: Nếu bạn không có ý định đạp xe khám phá, bạn có thể bắt chuyến bus 394 giữa La Perouse và Circular Quay, tốn khoảng 50 phút hoặc nhanh hơn. Còn nếu bạn đi xe hơi, cứ đi dọc theo Anzac Parade đến cuối đường. Tuy có bãi đậu xe, nhưng vào mùa hè thì thường không còn chỗ.

2 giờ chiều…

Dạo quanh Bare Island

BARE ISLAND
Bare Island

Tại đây có một pháo đài được xây dựng vào những năm 1880 để bảo vệ Sydney trước Nga, thích hợp dạo bộ và tham quan. Vào những ngày không có họp chợ, bạn cần phải tham gia một tour có hướng dẫn mới lên đảo được (chỉ có 3 tour vào các ngày chủ nhật); tuy nhiên, cũng khá dễ để có được một tấm vé tại cổng vào đảo hoặc tại Viện bảo tàng La Perouse.

3 giờ chiều…

Dạo một vòng quanh Vườn quốc gia Kamay Botany Bay

KAMAY BOTANY BAY NATIONAL PARK
Vườn quốc gia Kamay Botany Bay

Đến La Perouse, chắn chắn bạn phải dành chút thời gian tản bộ dọc bờ biển và Vườn quốc gia Kaymay Botany Bay. Lối đi bộ Henry Head mang đến cho bạn 1 tiếng đồng hồ thư thái thong dong sau một tuần làm việc mệt mỏi. Nếu đi xa hơn, đến Ngọn hải đăng Endeavour và những di tích Chiến tranh thế giới thứ 2 ở Henry Head, bạn sẽ phóng được tầm nhìn của mình đến tận Thái Bình Dương. Đi thêm 1 ki-lô-mét nữa sẽ gặp Cruwee Cove tuyệt đẹp và huyền bí với những xác tàu đắm. Mặc dù đa số người yêu thiên nhiên đến đây để săn được cảnh di trú của đàn cá voi từ tháng 5 đến tháng 11, nhưng chim chóc và các loài bò sát ở vùng đất này cũng rất đáng tìm hiểu.

5 giờ chiều…

Lặn biển hoặc chơi golf ở La Perouse

Năm 1996, tổng thống Bill Clinton đã chơi một round golf tại La Perouse với ông Greg ‘The Shark’ Norman – một người Úc chơi golf chuyên nghiệp. Vì sao lại là La Perouse ư? Những dốc nghiêng thoai thoải sát biển và được bao quanh toàn là nước biển khiến sân golf đẹp ngoạn mục.

la perouse golf club
Sân golf ở La Perouse

Nếu bạn không thích golf cho lắm, hãy thử lặn xuống thiên đường biển La Perouse – một trong những điểm lặn ống thở và lặn bình dưỡng khí nổi tiếng nhất Sydney. Đa dạng sinh vật biển sẽ mê hoặc bạn ngay từ cú hụp đầu tiên với những chú cá ngựa bụng kềnh, rồng biển, hải cẩu và thậm chí là cá mập.

7 giờ tối…

Trở về bằng phà và chìm vào hoàng hôn

Không có gì đáng ngạc nhiên khi nói rằng cảnh mặt trời lặn ở La Perouse cũng tuyệt chẳng kém gì bình minh. Nếu bạn quay về bằng xe đạp, sẽ có đủ thời gian cho bạn về thành phố, hoặc xa hơn. (Mong là bạn có mang theo áo phao).

go back on la per loop
Trên đường quay về thành phố
Vậy là cuối cùng bạn đã kết thúc một ngày khám phá La Perouse rồi! Cùng đồng nghĩa với việc bạn vừa khám phá một bí mật của Sydney và dám cá là bạn sẽ không giữ bí mật này cho riêng mình đâu!

Nguồn NSW National Parks and Wildlife Service

Like Vietucnews để cập nhật thêm nhiều tin tức mới!