Website Census khai báo dân số Úc 2016 bị tin tặc tấn công đêm qua

0

Theo Cục Thống kê Úc (ABS) cho biết ,Website Census 2016,để thực hiện việc khai báo dân số đã buộc phải tạm ngừng hoạt động vào đêm qua, chính là đêm CENSUS 9/8, do bị tấn công có chủ ý bởi tin tặc ngoại quốc.

ABS cho hay họ đang làm việc với các cơ quan chức năng để tìm hiểu nguyên nhân gây ra vụ tấn công này. Tuy nhiên, người đại diện của ABS, David Kalisch chia sẻ với Đài ABC sáng này là việc tìm ra nguyên nhân vụ tấn công mạng đến từ đâu là rất khó.

Theo như ABS, hình thức khai báo online 2016 đã bị ảnh hưởng bởi 4 cuộc tấn công từ chối dịch vụ vào ngày hôm qua. Cuộc tấn công này mục đích là phá hủy trang bằng cách làm cho trang rối loạn với các yêu cầu về thông tin.

Ba cuộc tấn công đầu tiên gây ra ảnh hưởng nhỏ, nhưng hơn 2 triệu người vẫn có thể hoàn thành được phiếu điều tra của mình.

Tuy nhiên, sau đó ABS đã cẩn thận đóng hệ thống để bảo đảm sự nguyên vẹn của dữ liệu vào lúc sau 7.30 tối.

census

Thông báo về website thực hiện khai báo dân số Census 2016 phải đóng cửa trong đêm 9/8 do bị tấn công chủ ý của hacker ngoại quốc

Ông Kalish cũng trấn an người dân rằng các bước làm tiếp theo đang được thực hiện để giải quyết vấn đề và các thông tin cá nhân của mọi người, kể cả của Thủ tướng Malcolm Turnbull, đã nộp đều an toàn.

ABS cũng thông báo trấn an người dân Úc là họ sẽ không bị phạt nếu chưa hoàn thành bản điều tra.

“ABS muốn nói với người dân Úc là họ còn nhiều thời gian để hoàn thành điều tra dân số, cho đến tận tháng 9, và cũng khẳng định là sẽ không ai bị phạt nếu chưa hoàn thành điều tra vào Đêm Census,” ông nói.

Source: 7News

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments