WHO cảnh báo việc dỡ bỏ hạn chế Covid-19 “quá sớm” của NSW và Victoria

2
dỡ bỏ hạn chế Covid-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra cảnh báo đối với các quốc gia dỡ bỏ các hạn chế COVID-19. Đối với họ, dỡ bỏ hạn chế vào thời điểm hiện tại là “quá sớm”.

Cảnh báo được đưa ra sau khi hai tiểu bang đông dân nhất của Úc đồng loạt tuyên bố loại bỏ hàng loạt các biện pháp y tế công cộng.

dỡ bỏ hạn chế Covid-19

Các hạn chế Covid-19 chính được dỡ bỏ ở NSW và Victoria bao gồm: loại bỏ giới hạn mật độ tại các địa điểm dịch vụ nhà hàng khách sạn; dỡ bỏ yêu cầu check-in bằng mã QR tại các cửa hàng bán lẻ và siêu thị; các sàn nhảy được hoạt động trở lại; chỉ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 đối với một số ngành, cơ sở được khuyến nghị; khách nước ngoài nếu chưa chủng ngừa đầy đủ chỉ cần cách ly 7 ngày (rút ngắn từ 14 ngày).

Thông báo về sự thay đổi trong các hạn chế Covid-19 của NSW, Thủ hiến Dominic Perrottet tuyên bố đại dịch đang chuyển sang một giai đoạn mới.

dỡ bỏ hạn chế Covid-19

Tuy nhiên, Tiến sỹ Michael Ryan, Giám đốc điều hành Chương trình Y tế Khẩn cấp của WHO đang cảnh báo các quốc gia cần thận trọng hơn vì nhiều nước trên thế giới đang đi theo con đường “mở cửa” tương tự.

“Hiện tại tôi hơi lo lắng khi chúng ta sắp dỡ bỏ tất cả các hạn chế,” ông nói.

Lý giải cho sự thận trọng cần thiết này, ông Ryan nói rằng, nếu xuất hiện một biến thể khác của Covid-19 khi chúng ta đã loại bỏ tất cả các biện pháp y tế công cộng, thực sự rất khó để áp lại các hạn chế như ban đầu.

nới lỏng hạn chế Covid-19

Tôi nghĩ hiện tại vẫn là quá sớm để dỡ bỏ mọi hạn chế Covid-19.

Bất chấp những cảnh báo về sự thận trọng trong từng bước loại bỏ hoàn toàn các hạn chế, người dân NSW và Victoria đang chuẩn bị đón chờ các tự do mới sau một khoảng thời gian dài đại dịch xảy ra.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] WHO cảnh báo việc dỡ bỏ hạn chế Covid-19 “quá sớm” của NSW và Victoria […]

trackback

[…] vé một số chặng bay nội địa Úc đã tăng hơn gấp đôi so với trước đại dịch Covid-19 khi các hãng hàng không nỗ lực khôi phục tình hình kinh doanh, nhanh chóng tăng […]