WHO nhận định không thể hoàn toàn đẩy lùi đại dịch COVID-19 trong năm nay

4
đại dịch covid-19

Hôm thứ Hai, một quan chức cấp cao của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, hiện tại, quá sớm để nghĩ là có thể kết thúc đại dịch Covid-19 vào cuối năm nay.

Tuy vậy, giám đốc chương trình khẩn cấp của WHO – Michael Ryan nói rằng, ít nhất, sự xuất hiện của các loại vắc-xin có hiệu quả gần đây có thể giúp giảm đáng kể số ca nhập viện và tử vong.

đại dịch covid-19
Ảnh: 7news

Ông nói, việc mà cả thế giới cần chú trọng nhất lúc này là giữ cho sự lây nhiễm COVID-19 ở mức càng thấp càng tốt. Nếu xử lý tốt, thế giới có thể không còn ca tử vong và nhập viện liên quan đến đại dịch này vào cuối năm nay.

Ryan cho biết, WHO khá yên tâm với dữ liệu gần đây chỉ ra rằng, nhiều loại vắc-xin Covid-19 được cấp phép dường như đang giúp hạn chế sự lây lan bùng nổ của vi-rút.

đại dịch covid-19
Ông Michael Ryan

Tác động của vắc-xin Covid-19:

Mặc dù các loại vắc-xin hiện tại đang thắp lên nhiều tia hy vọng thế giới sẽ sớm kiểm soát được đại dịch. Tuy nhiên, ông Ryan cảnh báo tuyệt đối không nên tự mãn.

“Hiện tại, coronavirus đã được kiểm soát đáng kể,” ông nói.

Nguồn: 7news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
4 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Úc được dự báo rằng có khả năng đến 98% loại bỏ tiền mặt trước năm […]

trackback

[…] WHO nhận định không thể hoàn toàn đẩy lùi đại dịch COVID-19 trong năm nay […]

trackback

[…] trạng tắc nghẽn giao thông ở Melbourne CBD đã trở lại mức trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra, và trên một số con đường, tình trạng này thậm chí còn tồi tệ […]

trackback

[…] Đại dịch Covid-19 từ khi bắt đầu cho đến hiện tại đã thay đổi thế giới cách đáng kể về mọi mặt. Rất nhiều thói quen, hành động của con người đã buộc phải thay đổi để thích nghi với tình hình dịch bệnh; đi lại ít hơn, mua sắm gần nhà, thể dục thể thao,….là những thói quen mới mang lại ảnh hưởng tích cực. […]