Xót xa trước cái chết người đàn ông xả thân cứu 2 mẹ con khỏi bị chó dữ tấn công

0

Vị anh hùng thầm lặng ấy đã cứu sống hai người phụ nữ, song chính anh lại mất mạng trong lúc cố ngăn lũ chó đang trong cơn điên cuồng.

Colin Amatto, người miền Tây Sydney, đã qua đời vào thứ Sáu – chỉ một tháng sau ngày anh bị tấn công bởi hai chú chó mà mình vốn quen thuộc.

Dẫu đau đớn tột cùng vì sự ra đi của người thân, nhưng gia đình Amatto không hề trút giận lên người chủ của những con chó.

Brendan Fox, anh rể của Amatto, chia sẻ trong cơn xúc động: “Colin đã cứu sống hai mạng người. Nếu lúc đó cậu ấy không chạy đến ngăn cản, có khi sẽ diễn ra chuyện càng đáng sợ hơn thế thì sao? Hành động của Colin chính là nghĩa cử của một vị anh hùng.”

Colin Amatto vừa qua đời vào tối thứ Sáu, sau một tháng chống chọi với vết thương do bị chó tấn công.

Vụ việc đẫm máu này xảy ra hồi tháng 1, trong căn nhà của Amatto ở Tregear.

Người đàn ông xấu số đã sống chung một nhà với Boof và Hope – hai con chó dòng American Staffordshire Terrier, thủ phạm gây nên vụ tấn công – trong suốt 2 năm. Chúng là chó cưng của anh bạn chí cốt kiêm bạn cùng phòng của Amatto: Dave Murray.

“Anh ấy (Amatto) đã quen với chúng trong thời gian dài như vậy,” cô Laura Murray, vợ của Dave, cho biết.

“Chúng tôi thật sự không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Thật không thể tin nổi.”

Ngay đến cảnh sát cũng không điều tra được vì sao hai chú chó vốn là “bạn cùng nhà” lại đột nhiên phát rồ với Amatto. Báo cáo cho thấy anh đã bị cắn tận 70 vết trên cơ thể.

Amatto bị cắn đến 70 vết.

Nhân viên phục vụ cộng đồng đã phải dùng thuốc để xoa dịu trạng thái kích động của hai con chó hung hãn trước khi đưa ra khỏi hiện trường vụ án. Chúng đã được tiêm một mũi trợ tử nhân đạo vào ngày hôm sau.

Gia đình Amatto không hề oán trách David Murray vì sự cố thương tâm này.

“Chúng tôi đều hiểu họ không có ác ý với Colin. Đó là một tai nạn bất ngờ hết sức khủng khiếp. Mỗi ngày chúng ta đều có thể nghe được tin tức chó tấn công người, chỉ là không ngờ điều tàn nhẫn ấy lại xảy ra với người thân của mình,” Fox chia sẻ.

Hai chú chó trong vụ việc đã được tiêm mũi trợ tử ngay ngày hôm sau.

Leah Casperson, người phụ nữ được Amatto cứu sống, giờ đây là người duy nhất có thể đưa ra lời giải thích thỏa đáng cho sự điên cuồng của lũ chó vào hôm ấy. Tiếc thay, cô từ chối cung cấp thông tin cho cảnh sát.

Cô Murray đau xót lên tiếng: “Tôi chỉ mong cô ấy có thể nói ra sự thật với những người đang tha thiết chờ mong nó.”

Cảnh sát cũng đành chịu thua trước lý do phát điên của lũ chó.

Trong lúc gia đình Amatto đang xót xa chuẩn bị cử hành tang lễ cho anh vào thứ Bảy, nhân viên y tế khu vực lại gấp rút lên đường đến Chester Hill để cứu chữa cho một cụ bà 82 tuổi bị chó tấn công.

Theo lời người dân gần đó, bà cụ đang dẫn chó nhà mình đi dạo thì bất ngờ bị hai con chó lớn xông ra cắn xé. Hàng xóm của bà nhanh chóng vơ gậy đánh lũ chó đang phát cuồng mới có thể cứu bà cụ khỏi hàm răng sắc bén của chúng.

“Bà cụ được người qua đường hỗ trợ đưa đến bệnh viện. May mắn hơn nữa, có người đã thay bà đưa chó của mình đến chỗ bác sĩ thú y,” Điều tra viên James Grey cho biết.

Nguồn: yahoo