Xuất hiện màn khói dày đặc ơ Sydney

0

Các nhà chức trách đã phát một cảnh báo về sức khỏe sau khi phần lớn thành phố Sydney đã bị bao phủ bởi một màn khói kì lạ và dày đặc.

Cảnh tượng đáng lo ngại này gây ra bởi đám cháy nhân tạo quy mô lớn được tiến hành bởi Đội phòng cháy chữa cháy bang NSW (NSW RFS) ở dãy núi Blue.

Màn khói này đặc biệt dày ở phía cảng, bao trùm lên cầu cảng Sydney và Nhà hát Opera.
Các cơ quan môi trường của NSW đã ghi nhận mức độc hại đáng báo động trong không khí vào ngày thứ Bảy ở phía Bắc Sydney xung quanh Richmond và St Marys.

Chất lượng không khí cũng rất tồi tệ ở phía Đông Sydney quanh Randwick và Rozelle; phía Nam Sydney quanh Liverpool và Camden.

xuat-hien-man-khoi-day-dac-o-sydney

Những người bị bệnh tim hoặc phổi, người già và trẻ em đã được cảnh báo tránh các hoạt động ngoài trời. Những người khác cũng nên tránh ra ngoài trong nhiều giờ liền.

NSWRFS đã viết trên website của mình rằng những đám cháy đã được lên kế hoạch sẵn này vẫn đang được tiến hành ở nhiều khu vực bao gồm dãy núi Blue và Hawkesbury.

Phát ngôn viên Brendan Doyle đã trả lời trang news.com.au vào chiều thứ Bảy rằng màn khói này còn lưu lại bao lâu phụ thuộc lớn vào thời tiết.

Gió đã được dự báo sẽ thổi suốt lưu vực Sydney nhưng không đồng đều, điều đó có nghĩa ở một số nơi màn khói sẽ lâu tan hơn những nơi có gió mạnh.

Ông Doyle nói rằng đội cứu hỏa muốn xin lỗi mọi người, những người đã buộc phải thay đổi kế hoạch của họ trong ngày hôm nay để tránh màn khói, nhưng không còn lựa chọn nào khác để có thể đảm bảo an toàn cho những người sống trong vùng có nguy cơ cháy rừng cao.

Những người dân Sydney đã nhanh chóng ghi lại hình ảnh về đám khói ở địa điểm khác nhau.
Hiện tượng này đang lan ra nhiều khu vực ở Sydney, từ Lithgow, Wentworth Falls, Glenbrook và Leumeah ở phía Tây, cho đến Wyong ở phía Bắc và một vài đám cháy đã được kiểm soát gần Nowra.

Nhiệt độ thấp đã khiến cho đám khói không thể di chuyển suốt đêm, theo thông tin từ NSW RFS trên trang Twitter.

Đội NSWRFS đã phát đi một cảnh báo về sức khỏe để giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng xấu của đám khói. Họ khuyên những người bị khó thở nên mang theo thuốc bên mình và hạn chế tất cả các hoạt động ngoài trời trong khi màn khói vẫn còn bao phủ.

Ở phía Tây Sydney, đám khói che phủ toàn bộ khu vực suốt đêm thứ Sáu và buổi sáng thứ Bảy đã bắt đầu di chuyển về phía bờ biển đông.

Nguồn:News.com.au

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments