Sponsored
NỔI BẬT

5 món tráng miệng “siêu rẻ siêu ngon” trứ danh tại Sydney

Sponsored
Sponsored

Vietucnews – Từ bánh sữa trứng với giá chưa đến 1 đô la Úc đến bánh trái cây nổi tiếng nhất thành phố Sydney – dưới đây là 5 món tráng miệng bạn không nên bỏ qua nếu đang sống và làm việc tại Úc.

Tại Úc, giờ là thời đại của các món tráng miệng. Cùng với sự thịnh hành của những đế chế như Gelato Messina hay trào lưu năm món cho bữa tráng miệng khiến mọi đám đông phải sốt sình sịch ở KOI, giờ đây những yêu cầu và kỳ vọng về bữa tráng miệng của thực khách có thể khiến các đầu bếp phải toát mồ hôi. Những món ăn được bày biện với mục đích đăng lên trang mạng xã hội Instagram còn có tiêu chuẩn cao hơn nhiều, nhưng may mắn thay, các đầu bếp bánh ngọt tài tình tại Úc chưa bao giờ khiến thực khách của họ phải thất vọng.

Đủ may mắn để được trực tiếp quan sát và nếm thử những món tráng miệng độc đáo và khó quên nhất – từ bánh pancake xoài huyền thoại đến những miếng bánh ngọt siêu mỏng giòn rụm, danh sách các món tráng miệng ngon với chi phí hợp lý nhất của chúng tôi sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Một thành phần quan trọng trong tất cả những món tráng miệng đang gây sốt trên mọi diễn đàn này là trứng. Bất kể là mẻ meringue giòn dai – món tráng miệng mùa hè được yêu thích trên toàn quốc, bánh pavlova hay mẻ kem sữa trứng của món tart Bồ Đào Nha truyền thống, trứng là một phần thiết yếu. Bạn có thể tìm thấy tất cả các lợi ích dinh dưỡng cũng như công thức cho bánh nướng xốp, bánh quy và bánh tart ở phần nguồn của bài viết.

1, Bánh tart Bồ Đào Nha

Cửa hàng SWEET BELEM CAKE BOUTIQUE, địa chỉ 35B New Canterbury Road, Petersham

Phải có một điều kì diệu nào đó ở món bánh tart Bồ Đào Nha của cửa hàng SWEET BELEM CAKE BOUTIQUE mới khiến tất cả thực khách tới đây đều không thể cưỡng lại vị ngon của chúng. Có thể là vì họ nướng bánh khác với công thức truyền thống và bánh phục vụ khi còn ấm, ăn kèm với một chút sữa trứng nướng mềm mịn, tan chảy trên đầu lưỡi. Hoặc điều đặc biệt nằm ở lớp vỏ  ngàn lớp giòn rụm được nướng chín vàng. Dù vì yếu tố nào, các đầu bếp tại Sweet Belem vẫn đang phục vụ hơn 1000 miếng bánh mỗi ngày và nếu bạn không nhanh tay, bạn sẽ chẳng mua được dù đến sớm. Tại thành phố Petersham – được một số người gọi là nước Bồ Đào Nha thu nhỏ, bạn có thể mua một hộp bánh này chỉ với giá 4 đô la Úc.

2, Bánh pancakes xoài

Cửa hàng MARIGOLD CITYMARK, địa chỉ 683-689 phố  George, Haymarket

Mọi tín đồ của món tráng miệng đều yêu thích chút gì đó huyền bí trong món ăn, và đó là lý do món pancake yum cha xoài của Marigold nổi tiếng. Dù không ai có thể biết chính xác làm cách nào những chiếc gối ngọt ngào vị xoài này ra đời, món ăn này vẫn là một đặc sản nổi tiếng tại Sydney. Với kết cấu tinh tế như hầu hết tất cả các món tráng miệng, món pancake xoài sẽ khiến bạn cảm thấy như đang cắn ngập răng vào một đám mây ngọt ngào của vùng nhiệt đới với lớp vỏ bánh mỏng tang, được bơm đầy nhân pudding xoài mềm ngậy, thơm và ngọt nhẹ.

3, Bánh ngọt dưa hấu

Cửa hàng BLACK STAR PASTRY ROSEBERY, địa chỉ ngã tư Đại lộ Dunning và phố Hayes , Rosebery

Bánh Dưa hấu dâu tây của Black Star Pastry có thể dễ dàng nắm giữ danh hiệu loại bánh nổi tiếng nhất trên Instagram toàn thế giới. Cốt bánh làm từ nhiều lớp ga-tô và vỏ hạnh nhân mịn màng như meringue hòa cùng lớp kem phủ thơm mùi hoa hồng với dâu tây và một vài miếng dưa hấu mọng nước giữa các lớp kem. Loại bánh này phổ biến đến nỗi bạn phải đặt hàng trực tuyến trước tối thiểu bốn phần và thường được bán hết trước nhiều ngày trên các trang trực tuyến. Hoặc, bạn có thể mua một phần bánh với giá 9 đô la Úc tại một trong bốn cửa hàng bất kỳ ở Sydney – một mức giá không quá đắt cho một miếng bánh hoàn hảo nhường ấy.

4, Mini pavlova

Cửa hàng SAGA LYTE, địa chỉ 1 Little Pier Street, Haymarket

Những món tráng miếng phải ngon lành và đặc biệt tới nường nào khi nhu cầu của thực khách lớn tới mức buộc bạn phải mở thêm một cửa hàng chỉ chuyên về món tráng miệng? Đây là trường hợp của Saga Lyte, một nhánh của nhà hàng Saga Enmore từ hãng Hoàng tử Bánh ngọt Andy Bowdy. Đầy đặn, xinh xắn và dường như chỉ dành cho riêng bạn, món pavlova tại Saga Lyte là một thức quà đẹp đẽ, nhưng hãy nhớ – món tráng miệng đỉnh cao này thường được bán hết từ rất sớm trong ngày. Các hương vị của bánh thay đổi theo mùa, nhưng luôn được bán ở mức 8.50 đô la. Và bất kể lớp phủ bên trên có thay đổi như thế nào, lớp bánh meringue giòn ngọt đi kèm chút dai dai của lòng trắng trứng, kết hợp với kem chantilly và dừa nạo luôn tạo nên một món tráng miệng làm tan chảy trái tim của bất cứ thực khách khó chiều nào.

5, Su kem (Custard puffs)

Cửa hàng EMPEROR’S PUFFS, địa chỉ 96-100 Hay Street, Haymarket

Khi tìm kiếm những món ngon nhất ở khu phố Tàu (Chinatown), một nguyên tắc nhỏ bạn có thể muốn biết, ấy là hãy tin tưởng những đám đông. Vì vậy, không có gì lạ khi dòng người xếp hàng chờ thưởng thức món món su kem sữa trứng của quán Emperor’s Puffs đã đông nay lại càng trở nên chật chội. Điều này có nghĩa là thực khách cần phải đến sớm và chờ đợi, nhưng đừng lo, bất kỳ sự chờ đợi nào cũng đáng giá khi được thưởng thức những  miếng bánh nướng thơm lừng được bơm đầy loại kem sữa trứng trứ danh của Emperor’s Puffs – vua trong các món kem trứng tại Úc. Bạn có mua được 3 miếng bánh với giá 1 đô la Úc, nhưng nếu bạn là một fan cuồng nhiệt của đồ ngọt, bạn hoàn toàn có thể chi 5 đô la cho hộp 18 miếng.

Nguồn: concreteplayground

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

5 / 5 ( 1 vote )
Sponsored
Thao Pham

Share
Published by
Thao Pham

Recent Posts

Nắm bắt cơ hội tham dự sự kiện ra mắt Siêu dự án Bất động sản Úc tại Quận 1, TP.HCM

Sự kiện với tên gọi "Biểu tượng của sự thịnh vượng'' được tổ chức bởi…

1 year ago

Món quà 8/3 khiến những người mẹ lớn tuổi phải rơi nước mắt

Truyền thuyết kể rằng hạnh phúc thực sự đến khi ta có thể rơi nước…

1 year ago

Úc sở hữu bãi biển lọt top 10 bãi biển tuyệt nhất thế giới 2023

Một bãi biển mang tính biểu tượng ở Tây Úc đã được TripAdvisor bình chọn…

1 year ago

NSW, Úc đối mặt đợt nắng nóng cực độ vào tuần tới

Tiểu bang NSW của Úc được dự báo sẽ trải qua một đợt nắng nóng…

1 year ago

Luật giao thông mới ở NSW có thể khiến bạn bị phạt đến $2200 nếu vi phạm

Úc là đất nước của một số quy tắc đường bộ có phần “kỳ lạ…

1 year ago
Sponsored