Sponsored
NỔI BẬT

Sydney: Cậu bé tự kỷ thay đổi nhờ bức tranh đặc biệt của cô giáo

Sponsored
Sponsored

Vietucnews – Leon (4 tuổi, sống tại Sydney) mắc chứng rối loạn tự kỷ cấp độ nhẹ, cậu bé ghét đi học và khó kết bạn. Thế nhưng nhờ bức tranh của cô giáo, Leon đã thay đổi.

Trước đây, Leon – con trai chị Lana Hallowes là cậu bé cô độc tại trường mầm non, vật lộn với việc đi học và không thiết tha việc kết bạn. Leon chỉ chơi một mình, không nói chuyện với bất cứ ai.

“Con trai tôi được chẩn đoán mắc chứng rối loạn tự kỷ cấp độ nhẹ. Ở nhà, cháu là cậu bé đáng yêu, hiểu biết và thích giúp đỡ các thành viên trong gia đình. Nhưng ở trường, giữa những người xa lạ, cháu bị căng thẳng, mệt mỏi và bối rối.”, chị Lana Hallowes chia sẻ.

Chị Lana Hallowes cho rằng con trai muốn làm những gì mình thích và không quá bận tâm khi cháu thường chơi một mình. Nhưng chị lại không nhận ra rằng cậu bé cũng cảm thấy cô đơn.

 

(Ảnh minh họa)

“Con không thích các hoạt động, con không thoải mái khi ở trường, con không có bạn bè”, Leon từng khóc và la hét như vậy khi tôi mặc áo cho cháu đến trường. Nhưng rồi mọi chuyện bỗng thay đổi.”, chị kể.

Ở trường, các giáo viên luôn tôn trọng cảm xúc riêng của Leon, luôn mong muốn giúp Leon cảm thấy tốt hơn và hòa nhập với mọi người. Các cô đã làm riêng cho Leon một cái lều để cậu bé chui vào đó nếu cảm thấy không thoải mái với sự ồn ào xung quanh.

Cho đến một ngày, một cô giáo đã nghĩ ra phương pháp giúp Leon hiểu về sự hòa đồng. Cô đã ngồi cùng Leon vẽ tranh. Trong bức tranh vẽ hai người bạn trong lớp, Eli và Ronan (đây là những bạn quảng giao nhất trong lớp và thường rủ Leon tham gia chơi cùng). Sau đó, cô giáo bảo Leon tự vẽ mình bên cạnh Eli và Ronan, sau đó giải thích rằng Eli và Ronan là hai người bạn của cậu bé.

“Leon có khả năng học tập thông qua hình ảnh rất nhanh. Mỗi khi muốn con hiểu về hoạt động bất kỳ, ví dụ đi bệnh viện khi ốm hay đánh răng trước khi ngủ, tôi đều vẽ tranh. Tôi cảm thấy xấu hổ tại sao không nghĩ ra cách này để giúp con.”, chị Lana Hallowes chia sẻ.

Nhờ bức tranh này, Leon nhận ra rằng xung quanh mình cũng có những người bạn tốt bụng và các bạn đều muốn chơi cùng mình. Kể từ đó, cậu bé vô cùng phấn khích, thích thú và bắt chuyện với hai người bạn mới.

Bức tranh cô giáo cùng Leon vẽ. (Ảnh: Lana Hallowes)

“Ngày hôm đó, khi trở về từ lớp học, Leon giơ bức tranh cho tôi xem và hỏi rằng: “Mẹ ơi, hai người bạn của con, Eli và Ronan có thể đến nhà mình để tổ chức tiệc được không?”. Câu hỏi của con khiến tôi lặng người. Lần đầu tiên tôi nghe cháu nhắc đến ai đó là bạn mình. Lần đầu tiên cháu muốn rủ những người bạn về nhà.”, chị Lana Hallowes xúc động.

Hiện Leon không còn khóc lóc mỗi sáng chuẩn bị đi học. Cậu dậy sớm và háo hức được đến trường. Mỗi ngày, cậu bé đều nói rằng hôm nay là ngày tốt lành vì được đến trường chơi cùng các bạn.

Không chỉ vậy, Leon còn học cách tương tác và chơi cùng bạn bè. Cậu bé đã “kết nạp” thêm thành viên cho nhóm của mình tên là Harry – cậu nhóc vô cùng đáng yêu và tốt bụng. Leon đã đi ngủ trong sự phấn khích rằng ngày mai được đi học, được kết bạn với mọi người.

“Trước đây, tôi luôn lo lắng nếu Leon đi học tiểu học, cháu sẽ đối mặt với bạn bè, thầy cô, trường lớp như thế nào. Giờ đây, tôi hoàn toàn có thể yên tâm, thậm chí hy vọng sớm đến năm học mới. Chắc chắn Leon sẽ phải vật lộn với nhiều khó khăn, nhưng tôi tin cháu đã học được cách kết bạn, hòa nhập với môi trường xung quanh và cháu sẽ hạnh phúc.”, người mẹ chia sẻ.

Nguồn: vnexpress

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Sponsored
Xuyen Kim

Share
Published by
Xuyen Kim

Recent Posts

Nắm bắt cơ hội tham dự sự kiện ra mắt Siêu dự án Bất động sản Úc tại Quận 1, TP.HCM

Sự kiện với tên gọi "Biểu tượng của sự thịnh vượng'' được tổ chức bởi…

1 year ago

Món quà 8/3 khiến những người mẹ lớn tuổi phải rơi nước mắt

Truyền thuyết kể rằng hạnh phúc thực sự đến khi ta có thể rơi nước…

1 year ago

Úc sở hữu bãi biển lọt top 10 bãi biển tuyệt nhất thế giới 2023

Một bãi biển mang tính biểu tượng ở Tây Úc đã được TripAdvisor bình chọn…

1 year ago

NSW, Úc đối mặt đợt nắng nóng cực độ vào tuần tới

Tiểu bang NSW của Úc được dự báo sẽ trải qua một đợt nắng nóng…

1 year ago

Luật giao thông mới ở NSW có thể khiến bạn bị phạt đến $2200 nếu vi phạm

Úc là đất nước của một số quy tắc đường bộ có phần “kỳ lạ…

1 year ago
Sponsored