Sponsored
TIN MỚI NHẤT

Úc sở hữu bảo tàng nghệ thuật dưới nước đầu tiên ở Nam bán cầu

Sponsored
Sponsored

Vietucnews – Hai tác phẩm nghệ thuật đầu tiên vừa được lắp đặt bên ngoài thị trấn Townsville. Theo kế hoạch, tổng cộng bốn công trình nghệ thuật sẽ xuất hiện ở rạn san hô Great Barrier.

2019 là một năm bùng nổ những dịch vụ mới lạ đối với những ai muốn đắm mình trong làn nước mát mẻ xanh trong của rạn san hô Great Barrier. Đây là năm mà Uber cho ra mắt tàu ngầm tạm thời. Vài tháng trước, một con đường nghệ thuật dưới nước vừa mở cửa tại The Whitsundays. Và chỉ trong tháng này, khách sạn dưới nước đầu tiên của Úc đã bắt đầu đón chào những vị khách đầu tiên chèo thuyền qua vùng biển ngoài khơi Bãi biển Airlie.

Theo kế hoạch, tổng cộng bốn công trình nghệ thuật sẽ xuất hiện ở rạn san hô Great Barrier.

Và 2020 này, hãy thêm Bảo tàng Nghệ thuật dưới nước vào danh sách trên. Được tạo ra bởi nhà điêu khắc Jason deCaires Taylor, điểm thu hút khách du lịch mới này vừa hoàn thành việc lắp đặt 2 tác phẩm nghệ thuật đầu tiên. Theo kế hoạch, bảo tàng sẽ có tổng cộng 4 tác phẩm ngoài khơi và trải dài từ Townsville, tại Đảo Palm và Đảo Magnetic. Dự án hướng tới mục tiêu bảo tồn, phục hồi và giáo dục mọi người về tầm quan trọng của rạn san hô.

Một trong số các tác phẩm

Tác phẩm nghệ thuật đầu tiên, Ocean Siren, cách cầu cảng The Strand tại Townsville chỉ 30 mét. Là một tác phẩm điêu khắc được đặt trên mặt nước, công trình này có thể thay đổi màu sắc theo nhiệt độ của nước. Tác phẩm được thiết kế giống với Takoda Johnson, một trong những người Wulgurukaba đầu tiên. Ocean Siren nhận thông tin từ trạm thời tiết Davies Reef và thay đổi màu sắc tùy theo thông tin vừa nhận.

Ocean Siren là một đại diện trực quan của các điều kiện hiện tại dưới nước và là một cảnh báo về các nguy cơ tiềm tàng mà hệ sinh thái biển đang phải đối mặt,” deCaires Taylor giải thích.

Dự án hướng tới mục tiêu bảo tồn, phục hồi và giáo dục mọi người về tầm quan trọng của rạn san hô.

Tác phẩm nghệ thuật thứ hai vừa được công bố, Coral Greenhouse, nằm ngay dưới bề mặt đại dương phía trên rạn san hô John Brewer ngoài khơi Townsville – cụ thể là 18 mét dưới mực nước biển. Với chiều cao 12 mét, nặng khoảng 58 tấn và được làm từ thép không gỉ, xi măng trung tính và xi măng kẽm, tác phẩm này thực sự trông giống như một căn nhà kính. Cũng không hề quá nếu gọi đây là một tòa nhà dưới nước.

Tòa nhà này chứa hơn 20 tác phẩm điêu khắc, nhiều tác phẩm lấy cảm hứng từ chính những học sinh địa phương. Tất cả số tác phẩm điêu khắc này có thể đứng vững trước áp lực sóng, lốc xoáy, và tất cả thợ lặn đều có thể dễ dàng tìm thấy chúng. Quan trọng nhất, Coral Greenhouse đích thực là một căn nhà kính tràn ngập san hô đủ màu sắc.

Tác phẩm Coral Greenhouse được thiết kế để “tạo cơ hội cho các nhà khoa học, sinh viên hàng hải và khách du lịch tham gia học tập, hành động và thực hiện các nghiên cứu quan trọng về phục hồi rạn san hô và công nghệ mới toàn cầu“, deCaires Taylor giải thích.

Coral Greenhouse đích thực là một căn nhà kính tràn ngập san hô đủ màu sắc.

Là bảo tàng dưới nước đầu tiên ở Nam bán cầu và tại Úc, dự án đã mất hơn 3 năm để đi đến những thành quả hiện tại. Khi được lắp đặt đầy đủ, bảo tàng này dự kiến sẽ thu hút khoảng 50,000 khách mỗi năm.

Dự kiến nơi đây sẽ chính thức đi vào hoạt động vào cuối năm 2020.

Để biết thêm thông tin, hãy tìm từ khóa ‘Bảo tàng Nghệ thuật dưới nước ngoài khơi Townsville, Queensland’ (Museum of Underwater Art off the shore of Townsville, Queensland) hoặc truy cập trang web của bảo tàng: moua.com.au/about-jason/

Nguồn: Concrete Playground

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Sponsored
Thao Pham

Share
Published by
Thao Pham

Recent Posts

Nắm bắt cơ hội tham dự sự kiện ra mắt Siêu dự án Bất động sản Úc tại Quận 1, TP.HCM

Sự kiện với tên gọi "Biểu tượng của sự thịnh vượng'' được tổ chức bởi…

1 year ago

Món quà 8/3 khiến những người mẹ lớn tuổi phải rơi nước mắt

Truyền thuyết kể rằng hạnh phúc thực sự đến khi ta có thể rơi nước…

1 year ago

Úc sở hữu bãi biển lọt top 10 bãi biển tuyệt nhất thế giới 2023

Một bãi biển mang tính biểu tượng ở Tây Úc đã được TripAdvisor bình chọn…

1 year ago

NSW, Úc đối mặt đợt nắng nóng cực độ vào tuần tới

Tiểu bang NSW của Úc được dự báo sẽ trải qua một đợt nắng nóng…

1 year ago

Luật giao thông mới ở NSW có thể khiến bạn bị phạt đến $2200 nếu vi phạm

Úc là đất nước của một số quy tắc đường bộ có phần “kỳ lạ…

1 year ago
Sponsored