Sponsored

Úc: Thị trường cổ phiếu sụt giảm, đồng đô la Úc bị ảnh hưởng mạnh

Sponsored
Sponsored

Vietucnews – Thị trường cổ phiếu Úc đã có phiên mở cửa tràn ngập sắc đỏ khi các ông lớn trong ngành khai thác và tài chính mất 1% trong đầu phiên giao dịch.

Chỉ số S&P/ASX200 giảm 26,4 điểm, tương đương 0,39% xuống còn 6,762.5 điểm tại 10h15 giờ AEST hôm thứ sáu, trong khi chỉ số All Ordinaries đã giảm 27,8 điểm, tương đương 0,4% xuống còn 6,844.1 điểm.

Cổ phiếu của các gã khổng lồ ngành khai khoáng là Tập đoàn BHP đã giảm 3,2% xuống còn 38,98 USD/cổ phiếu; của Rio Tinto giảm 3% xuống 94,85 USD/cổ phiếu và FortesTHER Metal giảm 6,3% xuống còn 7,63 USD/cổ phiếu.

Thị trường cổ phiếu Úc đã có phiên mở cửa tràn ngập sắc đỏ khi các ông lớn trong ngành khai thác và tài chính mất 1% trong đầu phiên giao dịch.

Tuy nhiên, cổ phiếu của các tập đoàn khai thác vàng Newcrest, Northern Star, Evolution Mining và Saracen đã tăng từ 5,0% lên 8,2% khi giá vàng tăng.

Cổ phiếu của 4 ngân hàng lớn đều giảm, với ANZ giảm 1,8% xuống còn 27,52 USD/cổ phiếu, Commonwealth giảm 0,7% xuống 81,32 USD/cổ phiếu, NAB giảm 2,4% xuống 27,96 USD/cổ phiếu và Westpac giảm 0,3% xuống 28,71 USD/cổ phiếu.

Tại Phố Wall, chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 1,05%, S&P 500 giảm 0,9% và Nasdaq Composite của các công ty công nghệ giảm 0,79%.

Ngân hàng Anh vẫn giữ nguyên lãi suất cho vay qua đêm nhưng hạ dự báo tăng trưởng trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hàng nhập khẩu của Trung Quốc sẽ phải đối mặt với mức thuế 10% kể từ tháng 9 mặc dù ông Trump đã gọi các cuộc đàm phán thương mại gần đây tại Thượng Hải là “mang tính xây dựng”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hàng nhập khẩu của Trung Quốc sẽ phải đối mặt với mức thuế 10% kể từ tháng 9 mặc dù ông Trump đã gọi các cuộc đàm phán thương mại gần đây tại Thượng Hải là “mang tính xây dựng”.

Ngày hôm qua đánh dấu việc đồng đô la Úc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2009 so với đồng đô la Mỹ đang phục hồi mạnh mẽ.

Theo đó, 1 đồng đô la Úc đổi được 68,05 cent, giảm so với 68,45 cent hôm thứ năm.

Hôm qua, AAP đã báo cáo lạm phát cơ bản vẫn ở mức thấp một cách khó chịu ở mức 1,5% và thấp hơn mục tiêu của Ngân hàng Dự trữ Úc là 2 – 3%, nhấn mạnh việc giảm lãi suất gần đây.

Các nhà đầu tư đã phản ứng bằng cách dự báo cơ hội cắt giảm lãi suất trong tháng tới hoặc các tháng sau đó.

“Chúng tôi tiếp tục hy vọng RBA sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp vào tuần tới”, Ben Udy, một nhà kinh tế tại Capital Economics nói.

Nhiều người tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ gần như chắc chắn sẽ cắt giảm 0.25% lãi suất sau đó vào thứ tư và để ngỏ sẽ có thể có thêm chính sách kích thích nếu cần.

“Chúng tôi nghĩ rằng gói kích thích hiện tại sẽ không đủ sức đảo chiều nền kinh tế nên lạm phát cơ bản sẽ giảm bớt trong những tháng tới. Đó là lý do tại sao chúng tôi hy vọng RBA sẽ giảm lãi suất xuống 0,5% vào đầu năm tới.”

Thêm vào áp lực hành động là sự vội vàng của các ngân hàng trung ương khác trên toàn cầu nhằm hạ nhiệt chính sách trước những lo ngại thương mại và sự chậm lại trong sản xuất.

Nhiều người tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ gần như chắc chắn sẽ cắt giảm 0.25% lãi suất vào thứ tư tới và để ngỏ sẽ có thể có thêm chính sách kích thích nếu cần.

Hiện tại, bất cứ một tuyên bố nào về việc giảm lãi suất sẽ có xu hướng tăng giá đồng đô la Mỹ và gây áp lực lên đồng đô la Úc.

Nguồn: finance.nine.com.au

Sponsored
Long Nguyen

Share
Published by
Long Nguyen

Recent Posts

Nắm bắt cơ hội tham dự sự kiện ra mắt Siêu dự án Bất động sản Úc tại Quận 1, TP.HCM

Sự kiện với tên gọi "Biểu tượng của sự thịnh vượng'' được tổ chức bởi…

1 year ago

Món quà 8/3 khiến những người mẹ lớn tuổi phải rơi nước mắt

Truyền thuyết kể rằng hạnh phúc thực sự đến khi ta có thể rơi nước…

1 year ago

Úc sở hữu bãi biển lọt top 10 bãi biển tuyệt nhất thế giới 2023

Một bãi biển mang tính biểu tượng ở Tây Úc đã được TripAdvisor bình chọn…

1 year ago

NSW, Úc đối mặt đợt nắng nóng cực độ vào tuần tới

Tiểu bang NSW của Úc được dự báo sẽ trải qua một đợt nắng nóng…

1 year ago

Luật giao thông mới ở NSW có thể khiến bạn bị phạt đến $2200 nếu vi phạm

Úc là đất nước của một số quy tắc đường bộ có phần “kỳ lạ…

1 year ago
Sponsored