100 000 gia đình tại Úc có thể bị cắt Internet nếu không chuyển qua dùng mạng NBN

0

Khoảng 100 ngàn gia đình tại Úc bao gồm cả các doanh nghiệp có thể bị cắt sử dụng mạng internet nếu họ không chuyển đổi qua dụng loại mạng internet mới National Broadband Network (NBN) vào cuối tháng 1/2018.

Hạn cuối cùng cho việc kết nối NBN, sau 18 tháng ban hành, hiện vẫn còn 95,590 gia đình/businesses chưa kết nối, theo thống kê của website Finder.

Tiểu bang Victoria là nơi có ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lệnh này, với 22,096 hộ dân có thể đối mặt với việc không internet hoặc điện thoại homephone, sau đó là Queensland với 19,988 kết nối và Western Australia với 17,670 kết nối.

Khách hàng NBN của Telstra đã rất thất vọng bởi tốc độ Internet chậm.

Chuyên gia từ Finder nói rằng họ có thể đã nhận được rất nhiều lời thông báo kèm cảnh báo từ NBN, nhưng nhiều hộ dân vẫn bỏ qua nó, có lẽ là quá bận rộn mừng lễ Giáng Sinh chăng?

“Giống như nhiều vấn đề khác, để chuyển đổi một đường mạng mới trong kỳ nghỉ Giáng Sinh là điều khó khăn”, Kidman nói.

“Nếu bạn sẽ có một kỳ nghì trong thời gian tới, mà bạn vẫn chưa đổi qua mạng Internet NBN mới thì mùa hè này có thể bạn sẽ không có internet đó”.

Vùng có số lượng gia đình đối mặt với việc “mất mạng” này nhiều nhất đó là Pakeham tại Victoria, sau đó là Murray Bridge tại South Australia, Edmonton ở Queensland và Terrigal tại New South Wales.

Về phía NBN, họ đã phát biểu rằng mạng mới của họ “không tự động chuyển” và nhiều người đang dùng ADSL và ADSL2 sẽ bị “cắt mạng dài hạn nếu không chuyển mạng trước hạn cuối”.

“Khi NBN sẵn sàng ở nơi bạn ở, thường thì bạn có khoảng 18 tháng để đổi mạng. Đường dây điện thoại cũng bị bị ngắt kết nối sau đó nếu bạn không làm theo”, phát ngôn của NBNCo trên trang website chủ.

“Điều quan trọng là bạn phải đổi sang mạng mới trước hạn cuối, nếu không muốn cả internet lẫn điện thoại cố định bị cắt”.

Phía NBN sẽ gửi thông báo liên tục tới người dùng, và tốt hơn là các hộ gia đình nên tuân theo.

Theo 9News